Tiểu Luận Marketing plan sản phẩm nước giải khát pepsi-cola tại thị trường việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tài lieu dai 40 trang
    Dinh dang file word

    Nội dung

    1. Phân tích 5C.
    2. Phân tích SWOT.
    3. Phân tích STP.
    4. Chiến lược Marketing Mix.

    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Trong nền kinh tế hiện đại, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp trên toàn cầu. Các hoạt động Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kích thích hệ thống bán hàng phát triển, là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nước giải khát đóng chai là một thức uống không thể thiếu của người dân Việt. Vì vậy, thị trường nước giải khát Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh với nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và các công ti đa quốc gia. Trong số đó, người tiêu dùng biết đến Công ti Trách nhiệm Hữu hạn PEPSICO Việt Nam, với các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu PEPSI, tiêu biểu là sản phẩm Pepsi-Cola là một doanh nghiệp có tiếng tăm trên thị trường. Nhắc đến thương hiệu Pepsi, người ta thường nghĩ đến tinh thần trẻ trung sôi động. Mặc dù Công ti Pepsi đã có lịch sử hơn một thế kỷ, nhưng tinh thần trẻ đó vẫn thấm sâu trong toàn Công ti, từ màu xanh tươi trẻ của logo, từ câu slogan nổi tiếng một thời “sự lựa chọn của thế hệ mới” đến những sản phẩm thiết kế bắt mắt, thời trang cho giới trẻ, những chiến dịch quảng cáo trẻ trung sôi động, những đại sứ nhãn hiệu trẻ, nổi tiếng và những chiến lược kinh doanh xông xáo của đội ngũ các nhà quản lý trẻ xuất sắc của Pepsi
    Đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của công ti là những hoạt động Marketing chuyên nghiệp và logic. Các hãng nước giải khát ra đời ngày càng nhiều cũng chính là nguyên nhân nâng cao sức cạnh tranh ở thị trường giải khát và đẩy mạnh hoạt động Marketing.
    Sau khi tìm hiểu về những hoạt động cũng như chiến lược và mô hình Marketing của PEPSICO Việt Nam, nhận thấy được sự cần thiết và hiệu quả của hoạt động Marketing tại đây, nhóm chúng tôi đã chọn đề tài: “Chiến lược Marketing của thương hiệu nước giải khát Pepsi-Cola tại thị trường Việt Nam” để nghiên cứu.
    II. MỤC TIÊU ĐỀ TÀI:
    - Biết dùng hệ thống lý luận Marketing dịch vụ làm cơ sở cho việc nghiên cứu hoạt động Marketing cho sản phẩm Pepsi-Cola của PEPSICO Việt Nam.
    - Nghiên cứu mô hình và đánh giá thực trạng Marketing tại công ti giải khát PEPSICO Việt Nam.
    - Phát hiện một số giải pháp Marketing góp phần nâng cao hình ảnh cũng như số lượng bán sản phẩm cho PEPSICO Việt Nam.
    I. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    Do còn một số giới hạn về tài liệu nên việc nghiên cứu chỉ xoay quanh vấn đề nghiên cứu mô hình Marketing của công ti PEPSICO (với sản phẩm Pepsi-Cola) tại Việt Nam và một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hoạt động Marketing của công ti.
    II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :
    - Phương pháp kết hợp lý thuyết và thực tế
    - Phương pháp phân tích và tổng hợp
    - Phương pháp so sánh
    - Phương pháp quan sát, phỏng vấn, đánh giá.

    NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Phần 1: PHÂN TÍCH 5C
    I. CLIMATE – MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
    Môi trường kinh doanh bao gồm những yếu tố phức tạp, không lệ thuộc và không bị Pepsi chi phối. Sau khi phân tích những môi trường này, nhóm chúng tôi sẽ mang đến một cái nhìn tổng quát về việc sản phẩm Pepsi-Cola của hãng PepsiCo Việt Nam chịu tác động từ môi trường bên ngoài như thế nào.
    1. Môi trường chính trị
    1.1 Sự ổn định về mặt chính trị, pháp luật Việt Nam
    Bằng việc tích lũy và bổ sung thêm các luật quốc tế: Luật chống độc quyền, quyền sở hữu trí tuệ, bằng phát minh sáng chế pháp luật Việt Nam dần hoàn thiện tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các công ti trong và ngoài nước.
    Hiện nay, vị thế của người tiêu dùng Việt lại ngày một tăng do sự phát triển mạnh mẽ của các nhóm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.
    1.2 Các chính sách hỗ trợ
    Nhà nước thúc đẩy sự phát triển kinh tế thông qua chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ. Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao, việc khuyến khích đầu tư là hết sức cần thiết nhờ vào các chính sách ưu đãi: thuế, đất đai, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ
    Các chính sách hỗ trợ và khuyến khích đầu tư của Nhà nước tạo ra những cơ hội cũng như thách thức cho PepsiCo và các doanh nghiệp nói chung phát triển:
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]CƠ HỘI[/TD]
    [TD]THÁCH THỨC[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mở rộng quy mô sản xuất ra Toàn quốc nhờ vào việc vay vốn từ các ngân hàng Nhà nước.[/TD]
    [TD]Sự cạnh tranh gay gắt từ các tập đoàn công ti khác.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Thông qua các dịch vụ, các kênh quảng cáo để mang sản phẩm của mình gần đến công chúng.[/TD]
    [TD]Cần phải đảm bảo nhu cầu an toàn thực phẩm từ người tiêu dùng, quảng cáo trung thực, có văn hóa trong hoàn cảnh vị thế người tiêu dùng được nâng cao.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    1. Môi trường xã hội và nhân khẩu học
    1.1 Dân số Việt Nam
    Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 86 triệu người, đứng thứ 13 trên thế giới với mức độ gia tăng bình quân mỗi năm 947 nghìn người.Việt Nam có 54 dân tộc và chủ yếu là người dân tộc Kinh. Người dân phân bố trên khắp các miền Tổ quốc và tập trung ở 2 khu công nghiệp trọng điểm là Thủ Đô Hà Nội và TP HCM.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...