Luận Văn Marketing nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản đến khách sạn thương mại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu

    Ra đời từ năm 1960, du lịch nước ta được coi là ngành kinh tế còn khá mới mẻ xong đã khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Trong hơn một thập kỷ của thời kỳ đổi mới, du lịch nước ta đã có những tiến bộ nhanh chóng cả về tốc độ tăng trưởng lượt khách lẫn thu nhập xã hội, có được những kết quả ấy là do có sự đóng góp không nhỏ của khách du lịch quốc tế đến mang lại. Nhiều thị trường khách du lịch, khách du lịch quốc tế đã trở thành thị trường du lịch truyền thống và chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như Trung Quốc, Pháp, Đài Loan một số thị trường khách chưa thực sự trở thành thị trường truyền thống nhưng với kết quả ban đầu đã được đánh giá là thị trường đang lên của thị trường nước ta và được xem là thị trường trọng điểm du lịch Việt Nam trong thời gian tới như Nhật Bản, Hàn Quốc

    Riêng với thị trường Nhật Bản mặc dù chiếm tỷ lệ chưa cao trong tổng số khách du lịch quốc tế đến nước ta nhưng độ dài tour và sức mua của họ tương đối cao. Hơn nữa điều kiện tự nhiên, khí hậu, văn hoá của nước ta khá tương đồng so với thị hiếu và nhu cầu khách Nhật Bản nên đây là một thuận lợi không nhỏ. Chính vì vậy việc hướng tới thu hút thị trường khách Nhật Bản là hướng đi đúng đắn.

    Không chỉ riêng ngành du lịch mà khách sạn cũng đồng tình với hướng đi này. hiện nay tất cả các khách sạn trên địa bàn Hà Nội đang đều hướng về tập khách Nhật Bản vì khách này có mức chi tiêu tại khách sạn khá cao và thời gian lưu trú khá dài. Không nằm ngoài xu hướng khách này, khách sạn Thương Mại cũng đang từng bước xây dựng các chính sách, chiến lược để thu hút khách Nhật Bản để đạt được kết quả cao như mong muốn, các nhà quản lý cần phải nhanh chóng đề xuất hệ thống các giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh, xây dựng và củng có hình ảnh của khách sạn Thương Mại trong con mắt người Nhật.

    Với tính cấp thiết của đề tài cùng với sự giúp đỡ của cô giáo Ngô thị Hoài Lam sau một thời gian nghiên cứu khảo sát em chọn đề tài “ Marketing nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản đến khách sạn Thương Mại
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...