Tiểu Luận Marketing mục tiêu cho sản phẩm bột giặt OMO của Unilever - Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời đại ngày nay, khi mà nền kinh tế đang phát triển với tốc độ rất nhanh qua từng ngày thì sự cạnh tranh của các loại hàng hóa trên thị trường là rất gay gắt. Vậy nên để một sản phẩm có thể tồn tại và phát triển ở thị trường rộng lớn thì các nhà Marketing phải đưa ra được một chiến lược Marketing hợp lý.
    Và nhất là khi sự phát triển của nền sản xuất hàng hoá làm cho của cải vật chất ngày càng tăng, việc tiêu thụ ngày càng khó khăn, cạnh tranh ngày càng gay gắt, mâu thuẫn giữa cung và cầu ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó buộc các nhà kinh doanh phải phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu cũng như định vị hàng hoá của doanh nghiệp để tìm ra những giải pháp tối ưu trong sự đồng nhất về nhu cầu, đặc tính, hành vi ứng xử của người tiêu đùngvà thực hiện những mục đích kinh doanh của mìnhlà tối tối đa hoá lợi nhuận. Đây là những nội dung quan trọng nhất của lý thuyết Marketing và là một khâu không thể thiêú được của tiến trình hoạch định các chiến lược Marketing.Các doanh nghiệp chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu và mong muốn chọn được một thị trường mục tiêu phù hợp. Tuy nhiên, để doanh nghiệp có thể chọn được một vị trí trên thị trường thì thật là khó bởi lẽ không phải chỉ có một mình họ chiếm lĩnh trên thị trường mà trước mắt họ là rất nhiều các đối thủ cạnh tranh có cùng những cách thức lôi kéo khách hàng rất tinh vi và khôn khéo. Cho nên, phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu được hiểu thực chất là vấn đề biết tập trung nỗ lực của doanh nghiệp đúng thị trường, xác định cho mình một tư cách riêng, một hình ảnh riêng, mạnh mẽ và nhất quán để khẳng định khả năng vốn có của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Marketing hiện đại chính là: “hãy bán những thứ mà thị trường cần” vì thị trường là cầu nối giữa doanh nghiệp và người mua.
    Unilever - một công ty đa quốc gia lớn có tầm cỡ thế giới đã có những thành công nhất định khi tấn công vào thị trường Việt Nam với những chiến lược marketing hoàn hảo trong đó có định vị thị trường.
    Người ta biết tới Unilever-Việt Nam với các sản phẩm quen thuộc như: sunsilk, pone,OMO, Viso, surf, closeup, lifebuoy, lipton
    Đặc biệt, bột giặt OMO - một trong những sản phẩm rất nổi tiếng của Unilever khi vào Việt Nam có một chiến lược định vị hiệu quả và đầy sáng tạo. Nhờ thế OMO đã chiếm được thị phần lớn trên thị trường bột giặt Việt Nam còn khá non trẻ nhưng đầy tiềm năng. OMO đã tận dụng đối đa những điểm mạnh vốn có của mình cũng như phát huy được những cơ hội của thị trường để mang lại nguồn doanh thu đáng kể hàng năm. Đây chính là một điển hình cho các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi để tìm ra những hướng đi cho mình trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
    Trong quá trình học môn Marketing căn bản và những hướng dẫn của cô Lê Thùy Hương, em đã có được những hiểu biết chung về Marketing và ứng dụng của nó.
    Và đó cũng chính là những lý do mà em chọn chuyên đề “Marketing mục tiêu cho sản phẩm bột giặt OMO của Unilever - Việt Nam” làm tiểu luận kết thúc môn học.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    CHƯƠNG I 4
    CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUÁ TRÌNH MARKETING MỤC TIÊU 4
    I. Bản chất của quá trình marketing mục tiêu. 4
    II. Quá trình thực hiện marketing mục tiêu. 4
    1. Phân đoạn thị trường. 5
    Lựa chọn thị trường mục tiêu: 8
    2. Định vị thị trường. 9
    CHƯƠNG II 11
    THỰC TRẠNG QUÁ TRÌNH MARKETING MỤC TIÊU CHO BỘT GIẶT OMO- MỘT SẢN PHẨM CỦA UNILEVER VIỆT NAM . 11
    I. Khái quát về công ty Unilever và sản phẩm bột giặt omo. 11
    1. Giới thiệu vài nét về tập đoàn Unilever. 11
    2. Sản phẩm OMO. 12
    II. Thực trạng quá trình marketing mục tiêu cho sản phẩm OMO 13
    1. Phân đoạn thị trường. 13
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 14
    II. Các phương án định vị của OMO. 17
    1. Tạo được một hình ảnh cụ thể của sản phẩm trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu. 17
    Lựa chọn vị thế của sản phẩm trên thị trường: 19
    Sự khác biệt về thương hiệu. 20
    CHƯƠNG III 23
    CÁC GIẢI PHÁP VÀ ĐỀ XUẤT CHO SẢN PHẨM BỘT GIẶT OMO 23
    I. Tiêu chí phân đoạn thị trường. 23
    Lựa chọn thị trường mục tiêu. 23
    Định vị sản phẩm 24
    Ngoài ra, công ty nên lưu ý những vấn đề: 24
    KẾT LUẬN 25

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...