Luận Văn Marketing Mobile

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: Marketing Mobile


    LỜI CẢM ƠN 1
    LỜI NÓI ĐẦU . 2
    Chương 1. Mởđầu4
    1.1 Quảng cáo trên điện thoại di động 4
    1.2 Mục tiêu của đềtài . 5
    Chương 2. Các vấn đềtổng quan
    2.1 Tổng quan vềhệthống thông tin di động toàn cầu (GSM) 6
    2.2 Tổng quan vềSMS 7
    2.3 Tổng quan vềAT Command 16
    2.4 Những điều cần biết vềModem GSM/GPRS . 19
    Chương 3. Các giải pháp cho vấn đềphát triển ứng dụng Marketing Mobile
    3.1 Yêu cầu chung: 22
    3.2 Lựa chọn và sửdụng SMS Gateway hợp lý: . 22
    3.3 Thực hiện phân luồng xửlý đểđảm bảo độ ổn định của chương trình khi gửi tin
    nhắn với sốlượng lớn. . 23
    3.4 Đồng bộdữliệu giữa ứng dụng và website . 24
    3.5 Một sốnguyên tắc trong xửlý cơsởdữliệu phân tán nhằm đảm bảo sựbền vững,
    chính xác của cơsởdữliệu khi có nhiều người truy cập . 26
    Chương 4. Ứng dụng Marketing Mobile
    4.1 Phân tích 27
    4.2 Các mô hình hoạt động của ứng dụng 28
    4.3 Các chếđộhoạt động của chương trình 30
    4.4 Phạm vi ứng dụng của chương trình . 30
    Chương 5. Thực hiện –Hướng dẫn sửdụng
    5.1 Thực hiện chương trình 32
    5.2 Hướng dẫn sửdụng 32
    Chương 6. Tổng kết và đánh giá hướng phát triển
    6.1 Ưu điểm . 38
    6.2 Nhược điểm . 38
    6.3 Hướng phát triển 38
    Tài liệu tham khảo . 40


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thời đại ngày nay, công nghệthông tinđược xem là ngành mũi nhọn,
    là động lực quan trọng đểphát triển các lĩnh vực khác của đời sống như kinh tế, văn
    hóa, xã hội .v.v. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, chúng ta có thểcảm nhận được
    sựlớn mạnh của công nghệdi động cùng với sựphát triển của các thiết bịdi động
    như điện thoại di động, PDA, Pocket PC. Con người có thểsửdụng các thiết bịnày
    đểthực hiện khai thác thông tin mọi lúc, mọi nơi và rút ngắn khoảng cách giữa con
    người với nhau. Với sựphát triển của phần cứng thì lĩnh vực phát triển phần mềm
    làm việc với các thiết bịdi động gợi ra nhiều hướng đi và thửthách thú vị.
    Một trong những hướng đi ấy là việc xây dựng ứng dụng có khảnăng kết nối
    với thiết bịdi động và các tính năng nổi trội của thiết bịdi động sẽđược thực hiện
    thôngqua ứng dụng này.
    Theo khảo sát thực tế, trong quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp, việc
    quảng cáo sản phẩm, thương hiệu và việc đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng
    là những khâu luôn được chú trọng đặc biệt. Các khâu này đã và đang được thực
    hiện thông qua các phương tiện truyền thông: truyền hình, báo chí, internet. Bên
    cạnh đó, với những tính năng hiện có của mình, thiết bịdi động cũng đang là một
    lựa chọn hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện các khâu này.
    Từnhững ý tưởng trên, chúng em đã chọn và tập trung phát triển đềtài
    “Marketing Mobile”với mong muốn đềtài không chỉđáp ứng cho các doanh
    nghiệp trong công tác quảng cáo sản phẩm, thương hiệu và phục vụkịp thời nhu
    cầu khách hàng mà còn đáp ứng hiệu quảvà linh động trong công tác quản lý của
    các cơ quan, doanh nghiệp


    Chương 1. Mởđầu
    1.1 Quảng cáo trên điện thoại di động
    Với sựphát triển mạnh mẽcủa Internet và các công nghệdi động, các hoạt
    động thương mại có thểdiễn ra ởmọi lúc, mọi nơi dưới nhiều hình thức khác nhau:
    giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến
    Trên hết, sốngười sửdụng các thiết bịdi động, đặc biệt là điện thoại di động
    đã gia tăng một cách đáng kinh ngạc, từ400 triệu người năm 2000 đã tăng lên đến
    hơn 1 tỷngười trong năm 2004 và tính tới ngày 29/11/2007, theo thống kê củatập
    đoàn GSM Association, sốngười sửdụng máy điện thoại di động đã vượt con số
    2,5 tỷngười và được sửdụng tại 213 nước trên thếgiới (chính xác đã đạt tới con số
    2.571.563.279người sửdụng điện thoại di động hệGSM và khoảng 4.214 triệu
    người sửdụng di động hệCDMA). Tốc độtăng này đồng nghĩa với việc cứmỗi
    phút có hơn 1000 người sửdụng điện thoại di động. Đồng thời, cũng theo GSM
    Association, sốlượng tin nhắn gửi từcác máy điện thoại di động trong mạng GSM
    đã lên đến 1000 tỷtin nhắn trong năm qua. Điều này cho thấy các thiết bịdi động
    hiện nay đã trởthành một phần không thểthiếu trong cuộc sống hằng ngày của
    nhiều người và nó đã trởthành thiết bịđiện tửđược nhiều người đem theo mọi lúc,
    mọi nơi.
    Song song với việc phát triển các thiết bịdi động, các phương thức tiếp cận
    và khai thác thông tin cũng có bước phát triển lớn. Ngày nay, con người có thểtiếp
    nhận thông tin bằng nhiều phương thức khác nhau: qua báo chí, qua đài phát thanh,
    truyền hình, qua Internet Mỗi phương thức có một thếmạnh riêng, chúng không
    thểthay thếhoàn toàn cho nhau được. Giống như đài phát thanh không thểthay thế
    báo chí, truyền hình không thểthay thếđài phát thanh, và Internet cũng không thể
    thay thếtất cảcác phương thức trên. Điều đó cho thấy rằng có nhiều cách tiếp cận,
    khai thác thông tin, việc chọn phương thức nào tùy thuộc vào phương tiện có trong


    Tài liệu tham khảo
    1. Tutorial SMS, http://www.developershome.com/sms/
    2. Developers Guide, http://www.logixmobile.com
    3. Dxperience 7.3.4 Tutorial, http://www.devexpress.com
    4. MySQL AB, http://www.mysql.com
    5. Jason Price, Mastering C# Database Programming, SYBEX, 2003
    6. Mc Clure, A Beamer, Croft IV, Ambrose Little, Bill Ryan, Winstanley, David
    Yack, Zongker, Professional ADO dot NET 2 Programming with SQL Server 2005
    Oracle and MySQL, Wiley Publishing, 2006
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...