Tiểu Luận MARKETING MIX nhà hàng KFC tại Việt Nam 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm Marketing dịch vụ: MARKETING MIX nhà hàng KFC tại Việt Nam
    Bài làm chất lượng cao, chi tiết, rõ ràng, cụ thể
    Định dạng file word

    MỤC LỤC


    PHẦN I - GIỚI THIỆU KFC VIỆT NAM . 2
    I. SƠ LƯỢC VỀ KFC VIỆT NAM . 2
    II. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 3
    III. NHỮNG NHU CẦU MÀ DỊCH VỤ THỎA MÃN 4

    PHẦN II - MARKETING MIX VÀ ĐỀ XUẤT 5
    I. MARKETING MIX TRONG VIỆC THỎA MÃN KHÁCH HÀNG 5
    II. BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT 14
    III. PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT 17

    PHẦN I

    GIỚI THIỆU KFC VIỆT NAM


    I. SƠ LƯỢC VỀ KFC VIỆT NAM
    KFC Việt Nam là một trong những chuỗi cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu KFC trực thuộc tập đoàn Yum Restaurant International (Hoa Kỳ) vốn là chủ sở hữu của một loạt chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thành công như KFC, Pizza Hut, Taco Bell Trong đó, KFC là thương hiệu phát triển nhất với doanh số bán chiếm 45,1 % toàn bộ doanh thu của Yum (2009) và nổi tiếng trên toàn thế giới cùng sự có mặt trên 100 quốc gia với gần 16000 nhà hàng.
    KFC đã đạt được thành công tại rất nhiều thị trường đặc biệt là thị trường Châu Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. KFC xâm nhập thị trường Việt Nam 1997, Tại Việt Nam, KFC tham gia vào thị trường lần đầu tiên vào tháng 12/1997 tại trung tâm thương mại Sài Gòn Super Bowl. Và KFC đã mất 7 năm để xây dựng thành công thương hiệu của mình trong lòng khách hàng Việt Nam chính nhờ chiến lược kinh doanh phù hợp,sản phẩm uy tín,chất lượng,dịch vụ khách hàng chu đáo và mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng một thương hiệu hàng đầu về thực phẩm, sáng tạo ra sự tươi sáng và vui nhộn cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hiện nay KFC được hiểu như là một nhãn hiệu vui nhộn và bao hàm nhiều ý nghĩa Trẻ trung trong tâm hồn, năng động trong cuộc sống là tiêu chí và chiến lược của nhãn hiệu KFC tại Việt Nam. Giờ đây, hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh này đã có mặt tại hầu hết các đường phố của Việt Nam. Tính đến tháng 8/2011, KFC đã có hơn 98 nhà hàng phục vụ cho người tiêu dùng trên 16 tỉnh thành. Thế nhưng, trong thời gian 14 năm có mặt tại thị trường Việt Nam thì KFC đã dành tới 9 năm chỉ để tập trung phát triển thị trường đầy tiềm năng với lượng khách hàng mục tiêu lớn là thành phố Hồ Chí Minh KFC chủ yếu phát triển mạnh và tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh với 53 cửa hàng tại 19 quận huyện. Tuy nhiên, hiện nay đời sống cũng như thu nhập của người Việt Nam đã được nâng cao tại nhiều nơi và KFC cũng đã chú trọng phát triển mạng lưới rộng khắp của mình ra cả nước chứ không chỉ dừng lại ở những thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng mà còn cả những địa phương khác như: An Giang, Quy Nhơn, Ban Mê Thuột, Rạch Giá
    Các cột mốc phát triển đáng nhớ của KFC Việt Nam trong quá trình hoạt động và xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng cùng với việc mở rộng hệ thống phân phối để mọi người Việt Nam đều có thể thưởng thức KFC:

    Tháng 12/1997: khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP.HCM
    Tháng 06/2006: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội
    Tháng 08/2006: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Hải Phòng & Cần Thơ
    Tháng 07/2007: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Đồng Nai – Biên Hòa
    Tháng 01/2008: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Vũng Tàu
    Tháng 05/2008: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Huế
    Tháng 12/2008: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Buôn Ma Thuột
    Tháng 11/2009: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Đà Nẵng
    Tháng 04/2010: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Bình Dương
    Tháng 11/2010: khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP. Vinh, Nghệ An
    Tháng 5/ 2011: Khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP. Nha Trang - Khánh Hòa
    Tháng 6/2011: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Long Xuyên - An Giang
    Tháng 8/2011: khai trương nhà hàng đầu tiên tại Quy Nhơn và Rạch Giá
    I. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
    KFC là một thương hiệu thức ăn nhanh của Mỹ nổi tiếng trên thế giới với phong cách ẩm thực đậm chất phương Tây cả trong sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức tự phục vụ khác hoàn toàn với phong cách ẩm thực đầy truyền thống của vn. Điều này là một thách thức của KFC khi muốn thâm nhập vào thị trường tiêu dùng Việt Nam do sự khác biệt về văn hóa cũng như thị hiếu người tiêu dùng như khá xa lạ với khái niệm thức ăn nhanh và cũng không quen với sự tự phục vụ tại nhà hàng. Thế nhưng đây cũng là cơ hội cho KFC nhờ phong cách mới lạ và độc đáo.
    Nhìn thấy được thách thức cũng như cơ hội trên, ngay từ giai đoạn đầu tiên KFC đã xác định giới trẻ Việt Nam (từ 17 tới 29 tuổi) là thị trừơng mục tiêu của mình. Đây là một thị trường năng động, khả năng tiếp cận văn hóa mới cũng như những xu hướng mới hay trào lưu mới rất nhanh. Chính vì thế, khái niệm thức ăn nhanh và phong cách tự phục vụ đã gây được sự tò mò và hiếu kỳ đối với bạn trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là một phân khúc thị trường khá lớn vì tháp dân số vn là tháp dân số trẻ với số lượng người dưới 30 tuổi chiếm một phần trăm khá lớn.
    Không những nhìn thấy được giới trẻ Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, KFC còn đặc biệt quan tâm đến các gia đình có trẻ em nhỏ với mong muốn thương hiệu KFC sẽ trở thành bạn đồng hành của các em từ thuở nhỏ.
    Tuy nhiên, có thể nhận thấy một khía cạnh khó khăn khác trong sản phẩm của KFC chính là vấn đề về giá. Giá sản phẩm của KFC có thể nói là không phù hợp đối với thị trường Việt Nam, vốn có mức thu nhập trên đầu người thuộc hàng thấp trên thế giới, chính vì thế những gia đình có thu nhập khá, ổn định chính là đọan thị trường mà KFC đặc biệt chú trọng tới.
    Có thể nói, chính nhờ quyết định đúng đắn khi lựa chọn thị trường mục tiêu là giới trẻ Việt Nam có thu nhập khá và gia đình có trẻ em. KFC đã nhận được sự chấp nhận rất dễ dàng, và dần dần trở thành một thói quen phù hợp với sự năng động của giới trẻ cũng như bạn của mọi gia đình. Chính vì thế mà sản phẩm KFC ngày càng được nhiều người biết đến, là điều kiện để KFC phát triển hơn nữa

    I. NHỮNG NHU CẦU MÀ DỊCH VỤ THỎA MÃN
    Trên hết KFC thỏa mãn nhu cầu sử dụng thức ăn nhanh của khách hàng. Thế nhưng thực tế KFC còn thỏa mãn nhu cầu tiết kiệm thời gian của kh. Vì yêu cầu công việc mà nhiều người không thể dành nhiều thời gian cho việc ăn uống thì những gì họ cần là những món ăn có thể được chế biến cũng như phục vụ nhanh, tiện lợi cho việc mang đi và có thể ăn nhanh.
    Bên cạnh đó, rất nhiều kh đến KFC để thỏa mãn nhu cầu gặp mặt bạn bè cũng như thư giãn cùng gia đình. Họ tìm kiếm một không gian thoải mái nhưng không kém phần lịch sự và sang trọng.
    Ngoài ra, phong cách phục vụ chuyên nghiệp cũng là một nhu cầu mà kh cần thỏa mãn. Một phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ không làm mất thời gian hoặc gây thêm phiền toái cho khách hàng từ đó họ có thể thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn nhất.
    Kế đó, một nhu cầu không thể phủ nhận của kh chính là đến nhà hàng để thỏa mãn vị giác bằng những món ăn ngon của nhà hàng và có thể giới thiệu cho bạn bè cũng như thể hiện gu ẩm thực của bản thân.
    Mặt khác cũng có một số kh đến với KFC chỉ đơn thuần là vì họ tò mò về một loại thức ăn mới đến từ nước ngoài. Hay muốn thay đổi khẩu vị sau nhiều ngày ăn thức ăn truyền thống.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...