Chuyên Đề Marketing- mix cho sản phẩm máy tính và phụ kiện của công ty QTECH

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MARKETING - MIX CHO SẢN PHẨM MÁY TÍNH VÀ PHỤ KIỆN CỦA CÔNG TY QTECH
    MỞ ĐẦU


    Thị trường máy tính đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Ngày càng nhiều công ty tham gia vào thị trường này. Trong môi trường kinh doan hiện nay khi có nhiều đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tin học thì việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi, có thể nói sự cạnh tranh trên thị trường Công Nghệ Thông Tin Việt Nam là rất gay gắt và khốc liệt. Đó là sự cạnh tranh để bán máy tính giữa các công ty tin học trong nước với nhau và giữa cá nhà sản xuất nước ngoài nhằm giành giật thị trường và thu lợi nhuận tối đa. Đây là một thị trường lớn, sôi động, phát triển mạnh và cạnh tranh gay gắt.


    Ra đời trong môi trường như vậy, Công ty Cổ phần công nghệ và dịch vụ thương mại Quang Tùng là công ty tuy còn non trẻ nhưng đã có những thành công nhất định trên thị trường máy tính và phụ kiện . Tuy QTECH mới chỉ thành lập từ năm 2004, QTECH đã có tốc độ phát triển không ngừng về doanh số và cán bộ công nhân viên.


    QTECH đã gặt hái được nhiều thành công, tuy nhiên, hiện nay QTECH đang đứng trước sự cạnh tranh rất gay go và ác liệt đối với các hãng máy tính Đông Nam á đang tràn ngập trên thị trường nội địa. Đây là điều ban lãnh đạo QTECH đang trăn trở nhất hiện nay, làm sao để có thể phát triển được các hoạt đông marketing có hiệu quả cho sản phẩm máy tính và phụ kiện của công ty. Đây là vấn đề nóng bỏng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty. Qua quá trình thực tập ở Phòng Kinh doanh của công ty, em đã tập trung đi sâu vào nghiên cứu một số vấn đề về marketing-mix cho các sản phẩm và phụ kiện thiết bị tin học của công ty QTECH. Và mong muốn được góp sức mình trong việc tìm ra các biện pháp marketing tốt nhất để tăng hiệu quả kinh doanh các loại máy tính và phụ kiện của công ty để công ty có thể kinh doanh thành công mặt hàng này trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.


    Vì vậy em đã quyết định chọn đề tài viết là: “Marketing- mix cho sản phẩm máy tính và phụ kiện của công ty QTECH“.
    Mục đích của đề tài là đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động marketing -mix của công ty trên thị trường từ đó đề xuất các giải pháp marketing -mix nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty

    Chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Thực trạng hoạt động kinh doanh và marketing cho sản phẩm máy tính và phụ kiện của công ty QTECH
    Chương II: Thị trường và môi trường kinh doanh máy tính và phụ kiện của công ty
    Chương III: Marketing- mix cho các sản phẩm máy tính và phụ kiện của công ty Qtech
    Do kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên chuyên đề của em chưa thực sự hoàn chỉnh, em rất mong có sự góp ý của các thầy cô, các anh chị và các bạn để chuyên đề được hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ MARKETING CHO SẢN PHẨM VÀ PHỤ KIỆN CỦA CÔNG TY 3
    I: Giới thiệu công ty 3
    1. Sản phẩm của công ty 4
    .1.1 Máy tính 5
    1.2. Thiết bị 5
    2. Các lĩnh vực kinh doanh của công ty. 7
    2.1. Tư vấn hỗ trợ khách hàng. 7
    2.2. Dịch vụ kỹ thuật và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin 8
    2.3. Hỗ trợ các doanh nghiệp về công nghệ thông tin 8
    3. Cơ cấu lao động của công ty 9
    4. Năng lực tài chính của công ty. 11
    III. Các hoạt động marketing của Doanh nghiệp. 19
    1. Dịch vụ khách hàng 19
    2. Kênh phân phối 19
    3. xúc tiến hỗn hợp 20


    CHƯƠNGII: THỊ TRƯỜNG VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING CHO CÁC SẢN PHẨM MÁY TÍNH VÀ PHỤ KIỆN CỦA CÔNG TY QTECH 25
    I. Thị trường 25
    II: Môi trường marketing của công ty 27
    1. Môi trường marketing bên ngoài 27
    2. Môi trương marketing bên trong 31
    2.1. yếu tố nội bộ công ty 31
    2.2. Nhà cung ứng 33
    2.3. Phân tích điểm mạnh điểm yếu của công ty 34


    CHUONGIII: MARKETING - MIX CHO CÁC SẢN PHẨM MÁY TÍNH VÀ PHỤ KIỆN CỦA CÔNG TY QTECH 37
    I. Lựa chọn thị trường mục tiêu 37
    1. Lựa chọn thị trường mục tiêu 37
    II. Các biến số marketing 39
    1 Sản phẩm 39
    1.1. Mẫu mã. 39
    1.2. Nhãn hiệu. 40
    2. Giá bán 41
    3. Kênh phân phối 45
    4. Xúc tiến hỗn hợp 48
    KẾT LUẬN 55


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...