Chuyên Đề Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 2%"]
    [/TD]
    [TD="width: 96%"]LỜI NÓI ĐẦU

    Nền kinh tế Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng khá ổn định, đây là điều kiện tiền đề giúp cho Việt Nam chủ động hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Trước tình hình đó đòi hỏi các thành phần kinh tế, các ngành phải đề ra chiến lược phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh đối với sản phẩm hàng hoá của mình so với sản phẩm của nước khác trên thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu.
    Trong xu thế chung đó, thì ngành chè một ngành chủ chốt của nông nghiệp Việt Nam đang tìm mọi biện pháp; như thực hiện đổi mới công tác tổ chức quản lí, phát triển thị trường nhằm nâng cao giá trị của cây chè đóng góp đáng kể vào bước phát triển chung của nền kinh tế đất nước. Một trong những thành công của chiến lược đó là ngành đang dẫn đầu trong cả nước về công cuộc thực hiện cổ phần hoá các doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tiêu biểu nhất là Công ty cổ phần chè Kim Anh.
    Được cổ phần hoá từ năm 1999 cho đến nay Công ty cổ phần chè Kim Anh đang từng bước thích ứng hơn với thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, dần đã khẳng định được uy tín và hình ảnh của công ty trong lòng công chúng tiêu dùng chè. Nhờ những cố gắng nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên toàn công ty trong cơ chế mới mà Công ty cổ phần chè Kim Anh xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành chè Việt Nam.
    Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở những thành công này mà trong tương lai nhất là trong điều kiện nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, Công ty cổ phần chè Kim Anh luôn xác định: Một mặt, phải củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với các loại sản phẩm chè của công ty, mặt khác công ty phải đề ra chiến lược mở rộng thị trường. Với mục tiêu đưa chè Kim Anh có mặt rộng khắp trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
    Chính vì vậy, trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần chè Kim Anh tác giả chọn đề tài “Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh” nhằm hiểu rõ hơn về những chiến lược phát triển các sản phẩm chè của công ty trong tương lai.
    Do thời gian thực tập có hạn, nên bài viết còn nhiều hạn chế mong bạn đọc và thầy cô giúp đỡ.
    Tác giả xin chân thành cám ơn thầy giáo hướng dẫn cùng các cô chú trong Phòng kế hoạch thị trường của Công ty cổ phần chè Kim Anh đã giúp đỡ tận tình để tác giả hoàn thành bài viết này.
    Nội dung bài viết gồm 3 phần:
    Chương I: Thị trường chè và thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần chè Kim Anh.
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty cổ phần chè Kim Anh.
    Chương III: Giải pháp hoàn thiện nhằm mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh.




    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    THỊ TRƯỜNG CHÈ VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT 3
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH 3

    I. Thị trường chè 3
    1.Thị trường chè nội tiêu 3
    1.1. Quy mô thị trường nội tiêu 3
    1.2. Sức tiêu dùng chè trên thị trường nội tiêu có xu hướng gia tăng 3
    1.3. Đặc điểm tiêu dùng chè 5
    1.4. Các nhân tố thuộc về đặc điểm tiêu dùng chè 8
    2. Cạnh tranh chè 16
    2.1. Cạnh tranh trong công tác thu mua nguyên liệu 16
    2.2. Cạnh tranh sản phẩm chè với các sản phẩm cùng loại và các sản phẩm đồ uống thay thế khác 18
    3. Thị trường chè xuất khẩu 22
    3.1. Qui mô và đặc điểm của thị trường chè xuất khẩu 22
    3.2. Một số thị trường truyền thống 24
    3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu 30
    4. Mối quan hệ giữa thị trường nội tiêu và thị trường chè xuất khẩu 32
    II. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần chè Kim Anh 33
    1. Quá trình ra đời và phát triển của công ty cổ phần chè Kim Anh 33
    2. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần chè Kim Anh 37
    CHƯƠNG II 40
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH 40

    I. Khách hàng mục tiêu 40
    1. Nhóm khách hàng truyền thống của công ty 40
    2. Nhóm khách hàng mới của công ty 41
    II. Công tác nghiên cứu và lập kế hoạch Marketing 42
    III. Thực trạng sử dụng các công cụ marketing của công ty cổ phần chè Kim Anh 43
    1. Chính sách sản phẩm 43
    1.1. Chủng loại sản phẩm 43
    1.2. Công tác phát triển sản phẩm mới 44
    1.3. Tên nhãn và thương hiệu chè Kim Anh 47
    1.4. Quyết định về bao bì sản phẩm 48
    1.5. Bên cạnh việc đa dạng hoá sản phẩm, thì công ty luôn chú trọng củng cố chất lượng chè 49
    2. Chính sách giá 52
    3. Kênh phân phối 57
    3.1. Mối liên hệ giữa các thành viên kênh 61
    3.2. Kiểm soát các thành viên kênh 64
    3.2.1. Những kết quả mà công ty đạt được trong xây dựng hệ thống kênh 65
    3.2.2. Những mặt còn tồn tại 66
    4. Xúc tiến hỗn hợp 67
    4.1. Các hoạt động kích thích tiêu thụ 68
    4.2. Các hoạt động hội chợ triển lãm 69
    4.3. Công tác tiếp thị và bán lẻ sản phẩm 69
    CHƯƠNG III 71
    GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG MARKETING MIX 71
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH 71

    I. Quan điểm và định hướng phát triển 71
    1. Triển vọng thị trường 71
    2. Định hướng phát triển của công ty cổ phần chè Kim Anh 72
    II. Giải pháp phát triển của ngành chè 74
    1. Thị trường 74
    2. Chương trình giống chè 74
    3. Chương trình chế tạo thiết bị chế biến chè trong nước và nâng cao chất lượng chè chế biến 75
    III. Giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing mix của Công ty cổ phần chè Kim Anh 76
    1. Công tác nghiên cứu thị trường của công ty 76
    1.1. Giải pháp thực hiện đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của người tiêu dùng 76
    1.2. Coi trọng công tác đảm bảo chất lượng 77
    1.3. Cải tiến mẫu mã qui cách đóng gói chè phù hợp hơn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng 78
    2. Chính sách giá 79
    3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm 80
    3.1. Xây dựng và củng cố kênh phân phối đã có 80
    3.2. Thực hiện mở rộng hình thức phân phối mới 81
    3.3. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa thành viên kênh 82
    3.4. Tăng cường quản lí thông tin về khách hàng 83
    3.5. Nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên tiếp thị,đồng thời thực hiện kiểm tra năng lực làm việc của mỗi cán bộ thị trường 83
    4. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 83
    IV. Kiến nghị với bộ NN và PTNT và với Tổng công ty chè Việt Nam 84
    KẾT LUẬN 87
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 88
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...