Luận Văn Marketing hổn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH thương mại DV Hướng D

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​ Trong nền kinh tế thế giới nói chung và trong nền kinh tế của từng quốc gia nói riêng, thi hoạt động thương mại luôn giữ vai trò hết sức quan trọng. Nó phản ảnh sự phát triển nền kinh tế của một nước và là cầu nối kinh tế giữa các nước với nhau. Do vậy một nước muốn phát triển thì phải tăng cường giao thương với các nước khác trên thế giới. Vì thế nhà nước tiến hành xây dựng nền kinh tế thị trường có sự quản lý cửa Nhà nước, với nền kinh tế này các doanh nghiệp luôn phải đối đầu với sự canh tranh gay gắt của thị trường trong và ngoài nước
    .Muốn tồn tại và phát triển trên thương trường các DN phải nghiên cứu, nắm bắt và phân tích thị trường, từ đó tổ chức và quản lý hoạt động XSKD sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn và họ có nhiều sự lựa chọn hơn, để đáp ứng nhu cầu của họ và để họ mua sản phẩm của mình không phải chuyện dễ. Trong điều kiện đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải chú trọng đầu tư xây dựng vá phát triển kênh phân phối sản phẩm một cách chắc chắn và hiệu quả, vì marketing là cầu nối giữa người tiêu dùng và Doanh Nghiệp. Công ty TNHH TM-DV Hướng Dương qua một thời gian dài kinh doanh, Công ty đã khẳng định được mình.Tuy nhiên khi nền kinh tế chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường thì các công ty phải đối diện với môi trường kinh doanh ngày càng biến động và nhiều rủi ro hơn. Vì vậy việc tiêu thụ sản phẩm ngày càng trở nên khó khăn. Đây là vấn đề hết sức quan trọng đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại.
    Một quy trình công nghệ hiện đại, SX hàng loạt các chủng loại sản phẩm điều quan trọng là tiêu thụ chúng. Nhà doanh nghiệp phải có đầu óc, tính toán linh hoạt để quá trình tiêu thụ được nhanh chóng, đồng thời tổng doanh thu không thấp hơn chi phí bỏ ra. Vấn đề ở chổ là phải tìm đúng mặt hàng, đúng với giá thành trên thị trường, tìm đúng kênh phân phối và đặc biệt là tìm đúng phương thức chiêu thị trên thị trường khách hàng mục tiêu.Một trong những nguyên nhân vấn đề này là hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm này của công ty trong thời gian qua còn thiếu nhất quán và chưa có hiệu quả.
    Điều này đặt ra cho Công ty yêu cầu cấp thiết phải cải tiến những giải pháp thích hợp để tăng cường sự cạnh tranh của sản phẩm bình nước hai lớp của mình, trong đó giải pháp marketing hổn hợp đối với sản phẩm này có vai trò quan trọng trong việc chiếm lĩnh và khai thác thị trường của Công ty. Vì những lý do trên nên em quyết định chọn đề tài Marketing hổn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương ” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
    1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Nhận thức lý thuyết và thực tiễn về marketing hỗn hợp trong kinh doanh nói chung và kinh doanh sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer trên thị trường Việt Nam nói riêng. Các yếu tố chi phối ảnh hưởng tới hoạt động marketing hỗn hợp của doanh nghiệp Phân tích thực trạng hoạt động marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương.
    Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện các hoạt đông marketing hỗn hợp của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương cho sản phẩm bình nước hai lớp trên cơ sở phân tích môi trường marketing, phân tích cạnh tranh ngành phân phối hàng gia dụng trên thị trường Việt Nam và phân tích SWOT.
    2 . PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Luận văn chỉ tập trung các giải phát Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương tại thị trường Việt Nam, không đề xuất các giải pháp về hoạt động kinh doanh khác cũng như các hoạt động marketing đối với hàng nhựa Pioneer và các tuyến sản phẩm khác của Công ty. Việc phân tích ảnh hưởng môi trường marketing, phân tích cạnh tranh ngành, phân tích mô hình SWOT chủ yếu tập trung đối với sản phẩm bình nước hai lớp trên thị trường Việt Nam.
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Phương pháp phân tích dựa trên số liệu Công ty cung cấp, từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá thực trạng, đặt ra những câu hỏi phỏng vấn trực tiếp nhân viên của Công ty. Nghiên cứu những hồ sơ, những tài liệu lưu lại tại Công ty Phương pháp thống kê, so sánh, đối chiếu phân tích tổng hợp Áp dụng lý thuyết marketing hiện đại.
    4.
    NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN
    Về lý luận: vận dụng lý thuyết marketing hỗn hợp đối với việc kinh doanh sản phẩm bình nước hai lớp trên thị trường Việt Nam.
    Về thực tiễn: đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioeer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương.
    5.
    KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN.
    Báo cáo ngoài lời mở đầu, phần nội dung còn có kết cấu thành 3 chương như sau:
    Chương1
    : Cơ sở lý luận về Marketing hỗn hợp
    Chương 2: Thực Trạng hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương tại thị trường Việt Nam
    Chương 3: Hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợpcho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương tại thị trường Việt Nam.
    Kiến nghị và kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...