Tài liệu marketing hiện đại: Tình yêu với người tiêu dùng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    marketing hiện đại: “Tình yêu” với người tiêu dùng

    Với mục đích tìm cách triệt tiêu đối thủ thay vì cạnh tranh lành mạnh nên người tiêu dùng bị thiệt hại rất nhiều: sản phẩm ít đổi mới về mẫu mã và chất lượng, giá thường cao, sự lựa chọn của người tiêu dùng ít . Tuy rằng, nó không phải là độc quyền nhưng những quan niệm về nền kinh tế thị trường tự do đã bị phá vỡ. Những tập đoàn kinh tế mạnh về tiền bạc, lắm thủ đoạn hạ gục đối phương thường chiếm vị trí độc tôn. Phương thức marketing truyền thống trên hiện nay ít tồn tại, nếu tồn tại thì cũng chỉ ở những quốc gia có nền kinh tế thị trường chưa phát triển thực sự. Theo các chuyên gia về marketing, sở dĩ kiểu tiếp thị cổ truyềntrên dần bị chôn vùi là do: liên kết thị trường giữa các khu vực càng lớn, sự nổi lên của các tập đoàn kinh tế sinh sau càng nhanh khiến cùng một mặt hàng nhưng có rất nhiều thương hiệu mới xuất hiện. Người tiêu dùng tha hồ lựa chọn, bên nào tìm mọi cách khống chế thị trường bằng thủ đoạn, bỏ qua nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu tiêu dùng của từng thị trường theo tiêu chí văn hoá, tôn giáo . sẽ bị đào thải. Điều này giải thích tại sao nhiều tập đoàn kinh tế lớn, lâu đời lại sẵn sàng liên kết với các tập đoàn kinh tế nhỏ, ra đời muộn sau một vài lần họ bị vấp ngã.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...