Tài liệu Marketing dựa vào địa điểm: Lời khuyên và công cụ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việc hướng dẫn khách hàng đến một cửa hàng ngày càng trở nên tinh vi hơn nhờ vào các thiết bị di đông và công nghệ định vị địa điểm (LBS – Location based services).


    Tuy nhiên, bạn không cần phải suy nghĩ quá phức tạp về cách tiếp cận này vì khái niệm này đã xuất hiện từ lúc cuốn sách niêm giám điện thoại đầu tiên được xuất bản, chỉ có công nghệ là mới và luôn thay đổi.


    Marketing dựa vào địa điểm rất đa dạng về thủ thuật tiến hành – từ việc quảng cáo tại địa phương tới kĩ thuật phát hiện địa điểm tinh vi hơn sử dụng công nghệ định vị toàn cầu (GPS). Chúng ta có thể sử dụng marketing dựa vào địa điểm cho các mục đích sau:


    - Gửi coupon hay thông tin điện tử tới điện thoại di động


    - Hiển thị quảng cáo theo khu vực cho người ghé thăm trang web tại một khu vực nhất định


    - Hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm khi có ai đó đang đứng trước chúng


    - Đưa ra phần thưởng khuyến khích những khách hàng ghé thăm cửa hàng nhiều lần


    - Giúp khách hàng dễ tìm kiếm địa điểm mục tiêu như cửa hàng, máy ATM hay máy bán hàng tự động tại gần nơi họ đang đứng


    - Cung câp thông tin về sự kiện, hội nghị hay các hoạt động xã hội đang diễn ra theo khu vực địa lý


    - Chia sẻ các thông tin về địa điểm với bạn bè hay người thân trên mạng xã hội




    Có 4 thủ thuật cơ bản trong marketing dựa vào địa điểm bạn có thể tận dụng để gửi tới khách hàng những thông tin có liên quan tới địa điểm họ đang ở:


    - Bạn có thể phát hiện vị trí của một người thông qua những chiếc điện thoại di động có tích hợp công nghệ GPS. Bạn cũng có thể phát hiện vị trí khi họ kết nối vào internet.


    Ví dụ, có một khách hàng đã đăng kí nhận coupon điện tử theo địa điểm; người khách này đang đi gần tới khu vực cửa hàng của bạn; lúc này bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn với nội dung: “Chào A, hãy ghé vào cửa hàng của chúng tôi tại XYZ để được giảm giá 25% trên bất cứ sản phẩm hiện có tại đây”


    - Khi có người truy cập vào website, bạn có thể đề nghị họ cung cấp thông tin về địa chỉ, thành phố, zip code Bạn cũng có thể đề nghị họ chọn lựa địa điểm từ bản đồ hay danh sách các địa điểm. Ví dụ, một khách hàng truy cập vào website của một chuỗi nhà hàng bằng di động của mình, bạn có thể đề nghị khách hàng này cung cấp zip code, thông qua đó bạn sẽ cho hiển thị những ưu đãi đặc biệt, sơ đồ và thông tin liên hệ của nhà hàng gần địa điểm người đó đang ở nhất.


    - Bạn có thể chỉ ra địa điểm của một ai đó khi họ đang tìm kiếm thông tin dựa trên những từ khóa có kèm theo địa điểm như “những quán ăn ngọn tại Sài Gòn”. Bạn cũng có thể chỉ ra khu vực địa lý của khách hàng khi trong cơ sơ dữ liệu có bao gồm thông tin về chúng. Ví dụ, khi một ai đó truy cập vào website lần đầu tiên và cung cấp thông tin về khu vực. Sau đó mỗi khi người đó truy cập vào website, những thông tin có liên quan tới khu vực
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...