Tiểu Luận Marketing dịch vụ thẻ ngân hàng tmcp á châu(acb)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    I. Mở đầu

    Ngân hàng thương mại là một trong những định chế tài chính quan trọng được coi là huyết
    mạch của nền kinh tế thị trường. Do nền kinh tế mở cửa, áp lực cạnh tranh đã khiến các ngân
    hàng thương mại phải thực sự chuyển đổi trong cách thức hoạt động kinh doanh của mình.
    Trước đây, các ngân hàng thường ít quan tâm tới công tác marketing để tiếp thị sản phẩm
    dịch vụ của mình tới khách hàng. Tuy nhiên, gần đây, số lượng các ngân hàng thương mại
    tăng lên nhanh chóng, các chiến lược thu hút khách hàng về với mình được các ngân hàng
    không ngừng tung ra. Những “cuộc chiến” dành thị phần giữa các ngân hàng ngày càng khốc
    liệt. Do vậy, việc quan tâm xây dựng chiến lược marketing bài bản, phù hợp, có bản sắc riêng
    cho các sản phẩm dịch vụ là điều kiện quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi ngân
    hàng. Ở quy mô của bài viết nhỏ này, xin đề cập tới mảng sản phẩm thẻ ngân hàng -một
    trong những dịch vụ phổ biến của nền kinh tế hiện nay.
    II. Nội dung chính

    1. Một vài nét về dịch vụ ngân hàng
    Theo những cam kết mở cửa ngành Ngân hàng trong hiệp định Thương mại Việt - Mỹ ký kết
    năm 2001, Việt nam đã có những chính sách khuyến khích ngành Ngân hàng phát triển cũng
    như sự thu hút tham gia của các công ty nước ngoài vào thị trường Ngân hàng Việt Nam. Đặc
    biệt sự kiện Việt Nam gia nhập WTO vào tháng 01/2007, đã đánh dấu bước mở cửa hơn nữa
    cho ngành Ngân hàng Việt Nam, với sự tham gia của các Ngân hàng Nước ngoài nổi tiếng
    thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt nam. Hiện nay, với việc Việt Nam gia nhập
    WTO cũng đồng nghĩa với nó là sự hội nhập vào nền kinh tế thế giới ngày một sâu và rộng
    hơn. Hệ thống ngân hàng thương mại cũng phải phát triển theo kịp tiến trình đó. Mặc dù
    đang nỗ lực cải cách và mở cửa hệ thống Ngân hàng, tuy nhiên chất lượng dịch vụ tài chính
    của các Ngân hàng Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai và là một thị trường
    đầy tiềm năng.
    Các dịch vụ chính của ngân hàng hiện nay:
    9 Nhận tiền gửi vào tài khoản, tiết kiệm VND và ngoại tệ.
    9 Phát hành kỳ phiếu, trái phiếu VND và ngoại tệ.
    9 Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn bằng VND và ngoại tệ.
    9 Chuyển tiền trong và ngoài nước.
    9 Thanh toán xuất nhập khẩu (L/C - D/A - D/P ).
    9 Nhận mua bán giao ngay, có kỳ hạn và hoán đổi các loại ngoại tệ mạnh.
    9 Bảo lãnh và tái bảo lãnh.
    9 Bao thanh toán
    9 Thực hiện nghiệp vụ hối đoái, đổi séc du lịch, nhờ thu trơn .
    9 Phát hành thẻ tín dụng, thẻ ATM
    9 Làm đại lý thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc
    9 Thực hiện chuyển tiền, thanh toán quốc tế thông qua hệ thống SWIFT, Money Gram .
    9 Thực hiện nghiệp vụ thuê mua tài chính.
    9 Dịch vụ SMS -banking, E-banking, Home Banking.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...