Tài liệu Marketing dịch vụ thẻ ngân hàng tmcp á châu(acb)

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MARKETING DỊCH VỤ THẺ NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU(ACB)


    I. Mở đầu
    Ngân hàng thương mại l một trong những định chế tài chính quan trọng được coi l
    huyết mạch của nền kinh tế thị trường. Do nền kinh tế mở cửa, áp lực cạnh tranh đã
    khiến các ngân hàng thương mại phải thực sự chuyển đổi trong cách thức hoạt động
    kinh doanh của mình. Trước đây, các ngân hàng thường ít quan tâm tới công tác
    marketing để tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng. Tuy nhiên, gần đây,
    số lượng các ngân hàng thương mại tăng lên nhanh chóng, các chiến lược thu hút khách
    hàng về với mình được các ngân hàng không ngừng tung ra. Những “cuộc chiến” dành
    thị phần giữa các ngân hàng ngày càng khốc liệt. Do vậy, việc quan tâm xây dựng chiến
    lược marketing bài bản, phù hợp, có bản sắc riêng cho các sản phẩm dịch vụ l điều kiện
    quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi ngân hàng. Ở quy mô của bài viết nh
    này, xin đề cập tới mảng sản phẩm thẻ ngân hàng -một trong những dịch vụ phổ biến
    của nền kinh tế hiện nay.
    II. Nội dung chính


    1. Một vài nét về dịch vụ ngân
    hàng


    Theo những cam kết mở cửa ngành Ngân hàng trong hiệp định Thương mại Việt - Mỹ ký
    kết năm 2001, Việt nam đã có những chính sách khuyến khích ngành Ngân hàng phát triển
    cũng như sự thu hút tham gia của các công ty nước ngoài vào thị trường Ngân hàng Việt
    Nam. Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập WTO vào tháng 01/2007, đã đánh dấu bước
    mở cửa hơn nữa cho ngành Ngân hàng Việt Nam, với sự tham gia của các Ngân hàng
    Nước ngoài nổi tiếng thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt nam. Hiện nay,
    với việc Việt Nam gia nhập WTO cũng đồng nghĩa với nó l sự hội nhập vào nền kinh
    tế thế giới ngày một sâu v rộng hơn. Hệ thống ngân hàng thương mại cũng phải phát
    triển theo kịp tiến trình đó. Mặc dù đang nỗ lực cải cách v mở cửa hệ thống Ngân
    hàng, tuy nhiên chất lượng dịch vụ tài chính của các Ngân hàng Việt Nam vẫn đang trong
    giai đoạn phát triển sơ khai v l một thị trường đầy tiềm năng.
    Các dịch vụ chính của ngân hàng hiện nay:
    9 Nhận tiền gửi vào tài khoản, tiết kiệm VND và ngoại tệ.
    9 Phát hành kỳ phiếu, trái phiếu VND và ngoại tệ.
    9 Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn bằng VND và ngoại tệ.
    9 Chuyển tiền trong và ngoài nước.
    9 Thanh toán xuất nhập khẩu (L/C - D/A - D/P ).
    9 Nhận mua bán giao ngay, có kỳ hạn và hoán đổi các loại ngoại tệ mạnh.
    9 Bảo lãnh và tái bảo lãnh.
    9 Bao thanh toán
    9 Thực hiện nghiệp vụ hối đoái, đổi séc du lịch, nhờ thu trơn .
    9 Phát hành thẻ tín dụng, thẻ ATM
    9 Làm đại lý thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc
    9 Thực hiện chuyển tiền, thanh toán quốc tế thông qua hệ thống SWIFT, Money Gram .
    9 Thực hiện nghiệp vụ thuê mua tài chính.
    9 Dịch vụ SMS -banking, E-banking, Home Banking.


    2. Khái quát chung về sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong marketing
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...