Tài liệu Marketing dịch vụ – Chuỗi giá trị trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mô hình chuỗi giá trị đối với dịch vụ được phát triển bởi Giáo sư Elisante ole Gabriel, giảng viên đại học Mzumbe thuộc Tanzania trong bài viết của ông có nhan đề: Value Chain for Services – A new dimension of “Porter’s Value Chain”, tạm dịch là: Chuỗi giá trị cho các dịch vụ – Một khía cạnh mới của mô hình chuỗi giá trị Porter.

    Ông phát triển khái niệm này trên cơ sở luận án tiến sĩ về selling ông bảo vệ thành công năm 2006, và sau này được xuất bản thành sách với tiêu đề: [LINK=http://kinhtetre.net/yec/kinh-te-2/marketing]Marketing[/LINK] Communications for a Higher Education Sector.

    Khi đưa ra mô hình này, Giáo sư Gabriel khẳng định “Khách hàng không và sẽ không bao giờ mua sản phẩm mà là mua giá trị” và giá trị mà khách hàng nhận được khi mua một sản phẩm dịch vụ được ông định nghĩa là: “Cảm nhận của khách hàng về tổng thể gói lợi ích, có thể rõ ràng hoặc mơ hồ, mà thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đúng lúc, thực sự và hiệu quả”

    Ông đưa ra công thức tính giá trị mà khách hàng thực sự nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm dịch vụ như sau:

    Trong đó:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...