Luận Văn Marketing địa phương với việc quảng bá thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 26/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời đại ngày nay, hoạt động Marketing không chỉ dừng lại ở phạm vi doanh nghiệp, một ngành nghề, hay một lĩnh vực hoặc sản phẩm nào đó, mà nó đang được phát triển ngày càng tăng và mạnh mẽ trong phạm vi một vùng, khu vực, địa phương (tỉnh, thành phố) và quốc gia.

    Hệ thống vĩ mô và vi mô đều trở nên ngày càng quang trọng trong phát triển kinh tế và trở thành "chìa khóa” thường xuyên đối với sự tăng trưởng bền vững đối với các địa phương ở các nước đang phát triển.

    Marketing vi mô (Micro-marketing) là toàn bộ những hoạt động nào đó của doanh nghiệp hướng vào việc hoàn thành những mục tiêu của tổ chức thông qua việc dự đoán nhu cầu của khách hàng và điều khiển luồng sản phẩm/dịch vụ đến tận khách hàng nhằm thõa mãn tối đa nhu cầu của họ.

    Marketing vĩ mô(Macro-marketing) là một quy trình nhắm vào việc điều khiển và điều chỉnh luồng sản phẩm/dịch vụ từ nhà sản xuất đến khách hàng, bằng cách nào đó tiếp cận được cung và cầu của thị trường và phù hợp với các mục tiêu kinh tế văn hóa- xã hội, chính trị, pháp luật, công nghệ và môi trường sinh thái của xã hội.

    Những thách thức trong cạnh tranh trên lĩnh vực toàn cầu đã đòi hỏi các quốc gia, tỉnh, thành phố phải thay đổi cách nhìn của họ. Lợi thế so sánh của các yếu tố sản xuất cơ bản không còn là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế nữa. Lý do là tất cả đều mang tính tương đối. Khi nền kinh tế thế giới ngày càng có xu hướng toàn cầu hóa, thì lợi thế trong việc xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên hay lao động rẽ ngày càng mờ nhạt (Fairbanks và Lindsay 1997).

    “Tương lai phát triển các địa phương không tùy thuộc vào vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên. Tương lai phát triển của địa phương tùy thuộc vào chuyên môn, kỹ năng đóng góp, phẩm chất của con người và tổ chức tại địa phương” (Philip Kotler).

    Các địa phương ngày nay phải tự thân vận động như một doanh nghiệp. Theo định hướng thị trường, các nhà lãnh đạo cần biết xây dựng địa phương mình thành một sản phẩm hấp dẫn, đồng thời cần biết cách quảng bá các nét đặc thù của “sản phẩm” này một cách hiệu quả đến các thị trường mục tiêu của mình.

    Chiến lược Marketing địa phương đòi hỏi địa phương không chỉ nắm vững nhu cầu của khách hàng mà còn hiểu biết sâu sắc các quy trình ra quyết định của khách hàng để có giải pháp thích hợp thu hút khách hàng về với địa phương.

    Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) là trung tâm kinh tế lớn nhất nước. Các hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội trên địa bàn Thành phố là một bộ phận của nền kinh tế nước ta, có vị trí đặt biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc quảng bá hình ảnh Thành phố, cũng như việc xác định và chỉ ra những lợi thế của nó có tác dụng rất tích cực để thu hút và giữ được nhân tài, thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, phát triển xuất khẩu và du lịch, trên cơ sở đó mà xác định được định hướng chiến lược Marketing của Thành phố một cách đúng đắn, góp phần làm cho nền kinh tế của Thành phố cũng như các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống người dân TP HCM được phát triển bền vững
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...