Tài liệu Marketing địa phương: Hoạch định chiến lược và thẩm định

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các phương tiện truyền thông châu Á đang đăng tải hoàn cảnh khó khăn của nhiều
    thành phố, các cộng đồng, khu vực và quốc gia. Dưới đây là các dòng tin:
    ã “Liệu nước Nhật sẽ sụp đổ? Cải tổ và tái cơ cấu là những bước đầu đau đớn giúp
    Nhật khôi phục ”
    ã “Hồng Kông: Ngôi nhà êm ấm? Nay còn đâu: Đất đai ở Hồng Kông đã rớt giá và
    có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế”.
    ã “Chống chọi với sự đổ vỡ: Khi Manila ngày càng lún sâu vào khủng hoảng, viễn
    cảnh ác mộng dần hiện ra: một cuộc khủng hoảng châu Á mới”.
    Tại sao những quốc gia này lâm vào tình trạng như thế? Họ có phải là nạn nhân
    của những động lực toàn cầu và ở châu Á mà không có khối lượng hoạch định nào có
    thể thay đổi được? Hay những nơi này không thể đề ra kế hoạch phát triển hơn cho
    tương lai?
    Sự thật, hầu hết những địa phương gặp khó khăn vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm
    tiếp tay cho sự thất bại của chính họ. Địa điểm và hình thức đầu tư của các ngành lớn
    trên thế giới đang có những thay đổi đáng kể. Khi nền kinh tế bong bóng của Nhật đổ
    vỡ, khu vực tài chính gần như lụn bại, và những doanh nghiệp qui mô trung bình cũng
    bị áp lực, ảnh hưởng đến lợi nhuận, khiến kênh phân phối và bán lẻ hàng hoá không
    đạt hiệu quả. Các tập đoàn lớn đối mặt với viễn cảnh khó khăn trong việc tăng hiệu
    quả và năng suất, chưa kể những quy định về lao động nghiêm khắc làm cho việc sa
    thải công nhân hầu như bất khả. Không có ngành nào không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên
    thất bại của chính phủ Nhật là do không giải quyết được tình trạng yếu kém về cơ cấu
    và của doanh nghiệp trong nước nên đã kéo dài tình trạng trì trệ trong hơn một thập
    niên qua.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...