Tiểu Luận Marketing của coca cola việt nam trước sự biến động vĩ mô giai đoạn 2009 – 2011. Cơ hội và thách thứ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MARKETING CỦA COCA COLA VIỆT NAM TRƯỚC SỰ BIẾN ĐỘNG VĨ MÔ GIAI ĐOẠN 2009 – 2011.
    CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2

    I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ YẾU TỐ VĨ MÔ TÁC ĐỘNG TỚI HOẠT ĐỘNG
    MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1. Khái nhiệm môi trường vĩ mô. 3
    2. Các yếu tố vĩ mô tác động tới hoạt động marketing của DN 3
    2.1. Yếu tố dân số. 3
    2.2. Yếu tố kinh tế. 3
    2.3. Yếu tố chính trị - pháp luật 4
    2.4. Yếu tố văn hóa - xã hội 5
    2.5. Yếu tố khoa học công nghệ. 6
    2.6. Yếu tố môi trường tự nhiên. 7

    II. MARKETING CỦA COCA COLA VIỆT NAM TRƯỚC SỰ BIẾN ĐỘNG
    VĨ MÔ GIAI ĐOẠN 2009 – 2011. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC 8
    1. Giới thiệu chung về Coca – Cola. 8
    2. Điểm mạnh, điểm yếu của Coca cola. 9
    2.1. Điểm mạnh. 9
    2.2. Điểm yếu. 10
    3. Phân tích yếu tố vĩ mô ảnh hưởng tới hoạt động của Coca Cola Việt Nam giai
    đoạn 2009-2011. Cơ hội và thách thức. 10
    3.1. Yếu tố dân số. 10
    3.2. Yếu tố kinh tế. 11
    3.3. Yếu tố chính trị - pháp luật 15
    3.4. Yếu tố văn hóa – xã hội 16
    3.5. Yếu tố khoa học - công nghệ. 17
    3.6. Yếu tố môi trường tự nhiên. 18
    4. Mô hình SWOT của Coca cola. 20

    KẾT LUẬN. 21



    LỜI MỞ ĐẦU
    Môi trường vĩ mô bao gồm các yếu tố, các lực lượng mang tính chất xã hội rộng lớn, có tác động và ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp.Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô có thể tạo ra những cơ hội hoặc là tiềm ẩn những nguy cơ cho doanh nghiệp. Nhưng lại là những yếu tố mà doanh nghiệp không kiểm soát và làm thay đổi được, do vậy doanh nghiệp phải tìm cách thích ứng với nó thì mới tồn tại và phát triển được. Môi trường vĩ mô bao gồm sáu yếu tố: yếu tố dân số, yếu tố kinh tế, yếu tố chính trị- pháp luật, yếu tố văn hóa- xã hội, yếu tố khoa học công nghệ, yếu tố địa lý ( môi trường tự nhiên). Mỗi yếu tố có tác động, ảnh hưởng khác nhau tới doanh nghiệp, mang lại cho doanh nghiệp những cơ hội và thách thức. Vấn đề của doanh nghiệp là làm thế nào có thể tận dụng tốt những cơ hội cũng như vượt qua được những thách thức. Đó chính là câu hỏi muôn thuở cho các nhà quản trị doanh nghiệp.
    Nhận thức rõ được vai trò cũng như tầm quan trọng của yếu tố môi trường vĩ mô của doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu đã chọn cho mình đề tài: “Marketing của Coca cola Việt Nam trước sự biến động của môi trường vĩ mô giai đoạn 2009-2011. Cơ hội và thách thức”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...