Báo Cáo Marketing công cộng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing công cộng (39 trang)


    LỜI MỞ ĐẦU
    1_ TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
    Bước vào thời kì hội nhập kinh tế với các nước trên Thế Giới, GDP kinh tế - dịch vụ tăng dần về tỉ trọng GDP nói chung, đó là điều phù hợp vớiquy luật phát triển kinh tế,xã hội, đất nước. Nhờ có những chính sách khuyên khích, phát triển nền kinh tế của Đảng và Nhà Nước đã giúp đưa nền kinh tê từng bước phát triển nhanh chóng. Nền kinh tế luôn chiếm vị trí chiến lược với những chính sách và nội dung mới. Nền kinh tế tạo tiền đề cho đất nước phát triển, góp phần trực tiếp tạo công ăn việc làm,nâng cao thu nhập cho người dân từ đó có thể phát triển thị trường nông dân thành thị trường lớn.
    Trong bối cảnh kinh tế thị trường thì mỗi hoạt động kinh tế đều gặp các đối thủ cạnh tranh. Tuỳ vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà có các đối thủ cạnh tranh khác nhau. Đối với các doanh nghiệp thương mại như các công ty Marketing dich vụ thì có các đối thủ cạnh tranh là những đơn vị kinh doanh cùng mặt hàng. Sự cạnh tranh chủ yếu diễn ra ở khâu tạo nguồn hàng và bán hàng, trong đó khâu bán hàng là diễn ra chủ yếu. Bởi vì bán hàng là khâu cuối cùng của chu kỳ kinh doanh,là chức năng chủ yếu của doanh nghiệp thương mại. Bán hàng là khâu nghiệp vụ nhằm tạo ra những kết quả cụ thể để giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu như doanh số, thị phần và lợi nhuận. Chính vì vậy, bán hàng không chỉ liên quan mà còn chi phối các hoạt động chức năng như tài chính, cung ứng hàng hoá,marketing .
    Ngày nay trong nền kinh tế hiện đại đầy những mối quan hệ phức tạp, liên tục biến động,Marketing được coi là công cụ hữu ích và hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Hầu như mọi nhà doanh nghiệp thành đạt trên Thế Giới đều cố gắng học tập để tìm hiểu nắm vững bản chất của Marketing. Từ dó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp, tạo điều
    Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên
    3
    kiện, là nền tảng căn bản để quản lí doanh nghiệp bền vững. Trong môi trương hoạt động kinh tế dưới sự trợ giúp của khoa học, công nghệ hiện đại thì hoạt động Marketing trở thành một trong những khâu then chốt quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp.
    Các hoạt động Marketing giúp các quyết định trong sản xuất kinh doanh có cơ sở vững chắc hơn, doanh nghiệp có điều kiện và thông tin đầy đủ hơn nhằm thoải mãn mọi yêu cầu của khách hàng. Marketing xác định rõ phải sản xuất cái gì? Khối lượng bao nhiêu? Sản phẩm có đặc điểm như thế nào? Cần sử dụng nguyên vật liệu gì? Giá bán bao nhiêu?
    Hoạt động Marketing đã mang đến nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Ở Việt Nam nói riêng và trên Thế Giới nói chung hoạt động Marketing đã phát triển khá lâu nhưng Marketing công cộng thì vừa được biết đến như một khái niệm mới. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu xem Marketing công cộng có những vai trò và lợi ich gì cho doanh nghiệp trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay. Thấy được sự tầm quan trọng của Marketing công cộng nên chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài : “ Marketing công cộng”.
    2_ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI.
    Mục tiêu chung.
    Nghiên cứu hoạt động Marketing công cộng của các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam.
    Mục tiêu cụ thể.
     Khái quát những lí luận có liên quan tới đề tài nghiên cứu về Marketing nói chung và Marketing công cộng nói riêng.
     Tìm hiểu dịch vụ công cộng và thực trạng marketing công cộng ở Việt Nam.
     Đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện và phát triển công tác Marketing công cộng trên thị trường Việt Nam.
    Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên
    4
    3_ ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
     Đối tượng nghiên cứu
    Nghiên cứu tình hình hoạt động Marketing công cộng của các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam
     Phạm vi nghiên cứu.
     Phạm vi thời gian.
    Thời gian nghên cứu đề tài :
    Thời gian thực hiện đề tài : 25/02/2012 đến ngày24/4/2012
     Phạm vi không gian.
    Tình hình hoạt động Marketing công cộng ở các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
    4_ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
     Phương pháp chung.
    Trên quan điểm duy vật biện chứng tiến hành xem xét, đánh giá một số vấn đề, một hiện tượng kinh tế xã hội để nhìn nhận và đánh giá vấn đề đó. Nghĩa là phải xem xét, đánh giá vấn đề trong mối quan hệ hữu cơ ràng buộc lẫn nhau giữa các sự vật hiện tượng, chúng có thể tác động qua lại, ảnh hưởng lẫn nhau trong quá trình tồn tại và phát triển của sự vật hiện tượng.
    Trong nghiên cứu, đánh giá một sự vật hiện tượng nào đó ta phải nhìn nhận sự vật hiện tượng đó trên quan điểm của lịch sử. Bởi vì bất kì sự vật hiện tượng nào dù ở đâu, vào thời điểm nào thì đều có lịch sử hình thành tồn tại và phát triển của nó.
     Phương pháp cụ thể.
     Phương pháp thống kê kinh tế.
    Đây là phương pháp phổ biến, không thể thiếu được trong nghiên cứu kinh tế, thực chất của phương pháp này là tổ chức điều tra thu thập tài liệu trên cơ sở quan sát số lớn, tổng hợp thống kê phân tích hiện tượng, tình hình biến động của hiện tượng, cũng như mối quan hệ qua lại lẫn nhau giũa các hiện tượng số liệu thu thập trong bài. Ngoài ra, chúng tôi cũng tham khảo tạp chí, những cuốn sách viết về
    Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên
    5
    Marketing. Trên cơ sở đó rút ra bản chất, tính quy luật của Marketing. Từ đó đưa ra kết luận và một số giải pháp có căn cứ khoa học nhằm nâng cao hiệu quả Marketing của doanh nghiệp.
     Phương pháp so sánh.
    Đây là phương pháp được sử dụng trực tiếp lâu đời và phổ biến. Trong phân tích kinh tế, so sánh là đối chiếu các chỉ tiêu,các hiện tượng kinh tế đã được lượng hoá có cùng một nội dung, tính chất tương tự để xác định xu hướng, mức độ biến động của chỉ tiêu. Nó cho phép ta tổng hợp những điểm chung,, tách ra đuọc những nét riêng của các hiện tượng so sánh. Trên cơ sở đó đánh giá được các mặt phát triển hay kém phát triển, hiệu quả hay kém hiệu quả để tìm ra các giải pháp tối ưu trong mỗi trường hợp cụ thể.
     Phương pháp chuyên gia, chuyên khảo.
    Phương pháp này được kết hợp sử dụng trong thu nhập, lựa chọn tài liệu có liên quan đến đề tài và chúng tôi thu nhập ý kiến, kinh nghiệm, chi thức của các chuyên gia kinh tế, các nhà quản trị. Từ đó nắm được thực trạng tình hình cũng như nhận định của họ. Kết hợp phân tích thực trạng kinh tế và nhu cầu của khách hàng để đưa ra những kết luận và giải pháp có cơ sở lí luận thực tiễn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...