Báo Cáo Mar.nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI :

    Hiện nay thị trường thông tin di động ở Việt Nam hiện đang ở trong giai đoạn phát triển rất mạnh (đến hết 12/ 2006 ước tính cả nước có 29,54 triệu thuê bao điện thoại- trong đó di động hơn 21 triệu thuê bao) và là thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương (tăng 60,5% so với cùng thời điểm năm 2005) nhưng mật độ thuê bao lại ở mức thấp so với thế giới (khoảng 35 máy trên 100 dân). Bên cạnh đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao (Tổng sản phẩm trong nước năm 2006 theo giá so sánh ước tính tăng 8,17% so với cùng kỳ năm trước), thị trường rộng mở với hơn 84 triệu dân cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và sự lớn mạnh của 6 nhà khai thác di động làm cho tiềm năng phát triển thông tin di động ở Việt Nam là rất lớn.
    Dưới giác độ của một doanh nghiệp mới muốn tham gia vào lĩnh vực phân phối điện thoại di động, chúng tôi nhận thấy sinh viên với số lượng ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng ngày càng lớn là một thị trường có nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển. Vì thế chúng tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên nhằm phục vụ cho việc thâm nhập thị trường điện thoại di động mà khách hàng mục tiêu là sinh viên.
    Do nguồn lực có hạn nên chúng tôi chỉ tiến hành điều tra chọn mẫu một số sinh viên ở trường đại học Kinh Tế Quốc Dân.

    II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...