Báo Cáo Mar.nhu cầu tiêu dùng nước rửa chén mỹ hảo tại phường lê bình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Tổng thể về Kinh Tế - Xã Hội

    Phường Lê Bình là trung tâm KT- VH- XH của quận cái răng có diện tích tự nhiên là 236,5 ha. Được chian làm 8 khu vực (Thạnh Mỹ, Thị Trấn, Yên Bình, Yên Thuận, Yên Hạ, Yên hòa, Yên Thượng, Yên Trung) có 4.079 hộ với 15.414 nhân khẩu.
    - Về Kinh tế: phường Lê Bình là trung tâm kinh tế văn hóa khoa học của quận Cái Răng. Là đầu mối giao thông quan trọng đi qua cả đường bộ lẫn đường thủy, là trung tâm các hoạt động văn hóa, giáo dục, khoa học – kỹ thuật và dịch vụ thông qua trường ĐH Tây Đô, các cơ sở kinh doanh, các chi nhánh Ngân Hàng quan trọng của quận Cái Răng nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.
    - Về Văn hóa- Xã hội: đời sống người dân đươc cải tiện rõ rệt cụ thể là y tế: sở y tế chăm sóc sức khỏe của người dân,làm tốt công tác phòng chống dịch bênh, tuyên truyền vận động người dân có ý thức va thực hiện công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng. phát động phong trào “ toàn dân đoàn kết xây đụng đời sống văn hóa ở cơ sở”: nâng cao chất lượng các thiết bị văn hóa của khu vực và phường Lê Bình. Đảm bảo trật tự, an ninh tại địa phương luôn được giữ vững ổn định.


    II. Phân tích điểm mạnh -yếu của doanh nghiệp
    Theo mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

    1. Đối thủ cạnh tranh


    Trong đó sản phẩm nước rửa chén Mỹ hảo là sản phẩm đã tạo được tiếng vang tốt nhất. Những năm 1990 – 1997 sản phẩm nước rửa chén Mỹ hảo gần như chiếm lĩnh thị trường nước rửa chén nhưng từ khi Sunlight (Sản phẩm của Unilever Việt Nam) vào Việt Nam thì nhanh chóng đã trở thành 1 đối thủ mạnh của nước rửa chén Mỹ Hảo.
    Sunlight là sản phẩm chất lượng cao cấp, cho nên giá cả cũng cao nhất hiện nay trên thị trường, thị phần của Sunlight rất lớn từ thành thị đến nông thôn, từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó thì Sunlight rất chú trọng đến khâu quảng cáo, vì thế thông tin về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn, và khi có nhu cầu họ nghĩ tới sản phẩm nước rửa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...