Báo Cáo MAR.Nghiên cứu về hành vi và thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm Clear Bạc Hà

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN1.1. Cơ sở hình thành đề tài
    Cá tính con người luôn là yếu tố quan trọng để xác định nhu cầu cũng như sở thích. Chính vì thế, việc tạo ra sản phẩm dầu gội vừa đảm bảo chất lượng đồng thời thỏa mãn cả về nhu cầu của khách hàng luôn là vấn đề nan giải. Tuy nhiên trong môi trường kinh doanh vốn phong phú về mặt hàng lẫn chất lượng như hiện nay,thì việc xác định rõ nhu cầu khách hàng là nhân tố quan trọng quyết định đến hoạt động, tồn tại và phát triển của sản phẩm, và luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi công ty.
    Thử hình dung bạn là một phụ nữ trẻ đang có ý định tìm mua một loại dầu gội đầu phù hợp với mình. Nếu bạn ở vào thời kỳ cách đây chừng chục năm thì vấn đề sẽ không đến nỗi quá phức tạp: bạn sẽ chọn mua loại dầu gội vừa có chất lượng tốt lại có giá cả phải chăng, bởi nhu cầu cốt lõi của bạn lúc đó rất đơn giản: dầu gội chủ yếu để giúp bạn gội sạch đầu. Nay thì mọi chuyện có vẻ không đơn giản như vậy, bởi nhu cầu tiêu dùng ngày nay đã được nâng cao nên ngoài nhu cầu cốt lõi đó, bạn còn có những nhu cầu khác, cũng chỉ xoay quanh về dầu gội! Vì vậy, thị trường dầu gội đã phát triển manh mẽ, phong phú và đa dạng sản phẩm nhằm phục vụ khách hàng khác nhau với đa nhu cầu.
    Trên thị trường hàng tiêu dùng hiện nay, thì thị trường dầu gội phát triển mạnh với nhiều loại sản phẩm khác nhau, phong phú về mẫu mã, đa dạng về chức năng. Việc tiêu thụ các loại sản phẩm này cũng không đồng đều, nơi mạnh, yếu khác nhau, tạo ra sự khác biệt về thái độ, hành vi tiêu dùng cũng như nhu cầu đối với từng sản phẩm.
    Với tác dụng làm mát lạnh da đầu, trị gàu hiệu quả, sản phẩm Clear mát lạnh bạc hà (sản phẩm của công ty Unilever Việt Nam) đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng và tin dùng.
    Chính vì thế mà đề tài “Nghiên cứu về thái độ và hành vi của người tiêu dùng về sản phẩm Clear mát lạnh bạc hà Quận Ninh Kiều-Cần Thơ”được thực hiện, nhằm tìm hiểu và đưa ra một cái nhìn toàn diện về sản phẩm Clear, về đặc tính cũng như mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm, để qua đó có những giải pháp phù hợp thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của sản phẩm.
    1.2. Mục đích nghiên cứu
    i. Đánh giá thị hiếu của khách hàng đối với nhãn hiệu Clear mát lạnh bạc hà, bao gồm nhận thức về chất lượng sản phẩm, sự hiểu biết về tính năng, nhận thức về bao bì, thương hiệu
    Thăm dò ý kiến của người tiêu dùng về việc mua hàng, mức giá, kênh phân phối, hình thức quảng cáo, để qua đó có những chiến lược marketing
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...