Chuyên Đề MAR.nâng cao sức mạnh cạnh tranh đối với đối thủ của công ty sữa Vinamilk tại phường Lê Bình, quận C

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nội dung:

    I. Chân dung khách hàng mục tiêu:
    Khách hàng là những người mua sắm sản phẩm dịch vụ của bạn và là những người mà bạn có quan hệ giao dịch kinh doanh. Tuy nhiên trên thực tế, khách hàng không chỉ bó gọn trong những định nghĩa như vậy họ có thể là bất kỳ ai, trong hay ngoài công ty bạn, dù họ làm việc ở đâu, thanh toán như thế nào, giao dịch ra sao.
    Khách hàng nói chung thường được phân thành hai loại:
    + Khách hàng bên ngoài: Đó là những người mà bạn có giao dịch, kể cả gặp gỡ trực tiếp hay qua điện thoại, những người mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ là những khách hàng theo quan niệm truyền thống. Không có họ sẽ có không có bán hàng, không có kinh doanh, không có tiền lương.
    + Khách hàng nội bộ: Chính là những người nhân viên làm việc trong công ty, họ trông cậy vào bạn, vào những dịch vụ/sản phẩm và vào thông tin mà họ cần để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Họ tuy không phải là khách hàng truyền thống, nhưng họ cũng cần được quan tâm, chăm sóc và đối xử như những khách hàng bên ngoài.
    Khách hàng mục tiêu là khách hàng “sẵn sàng“ với việc đáp ứng đồng thời cả hai tiêu chí: khả năng và khát khao.
    Qua khảo sát các cửa hàng tại 5 khu vực thuộc phường Lê Bình nhóm 1 nhận thấy một một số vấn đề như sau:

    § Khu vực Thị Trấn:
    + Cửa hàng Minh Hồng là nhà phân phối của Vinamilk, thời gian mà khách hàng mua sữa nhiều nhất là vào buổi chiều.
    + Đối tượng chủ yếu là những người
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...