Báo Cáo Mar.mô tả chân dung khách hàng mục tiêu và giải pháp của dầu gội x men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mô tả chân dung khách hàng.
    Năm 2003, ICP đã giới thiệu dầu gội đầu X-Men với định vị “đàn ông đích thực”. Chiến dịch tung sản phẩm của X-Men không chỉ nhắm đến đàn ông mà còn tiếp cận đến phụ nữ - người mua sản phẩm. “Thông điệp của X-Men mà sau này đã trở thành “đầu môi” của chị em phụ nữ: “Nếu thương chồng, hãy để anh ấy dùng dầu gội riêng!” Với cách tiếp cận theo kiểu “tình cảm” với phần “khích tướng”, X-Men đã đánh trúng được “tim đen” chị em phụ nữ - ai mà không thương chồng! Thông điệp còn có vẻ “trách móc” chị em phụ nữ theo kiểu: “Thôi đừng bắt anh ấy xài dầu gội của bạn!” Làm cho phụ nữ cảm thấy mình có lỗi! Còn đối với nam, cũng với thông điệp đó nhưng được X-Men hiệu chỉnh lại: “Là đàn ông, hãy dùng dầu gội của riêng mình!” Cũng lại khích tướng: là nam giới, ai mà không muốn mọi người nhìn mình là đàn ông đích thực?” . Thông điệp tiếp theo là : “ Nếu là nam nhi, hãy dùng dầu gội đầu riêng”. ICP đã rất khôn khéo khi thực hiện chiến dịch này. Thông điệp này, cùng với slogan: “Đàn ông đích thực”. ICP muốn đánh vào lòng tự trọng của nam giới, nhất là những nam giới Việt Nam. Tác động này dẫn tới hệ quả một cách khá dần dần. Làm cho người đàn ông ngày càng ý thức được rằng mình cần phải dùng loại dầu gội đầu riêng. Tác động này hình thành một cách tự nhiên trong ý thức của nam giới, và nam giới ngày càng chủ động hơn trong việc mua sắm sản phẩm dầu gội dành cho riêng mình.
    Hiểu được tâm lý người đàn ông Việt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...