Báo Cáo MAR.Khảo Sát Thái Độ Và Hành vi Tiêu Dùng Đối Với Dịch Vụ Internet Banking

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công thức kinh doanh mới của Isuzu
    Ngành công nghiệp sản xuất ôtô là một ngành có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Khách hàng với những đòi hỏi ngày càng khó tính đã buộc một số hãng sản xuất ôtô lớn phải không ngừng cắt giảm sản lượng, cải thiện mẫu mã. Ngay cả hãng Ford, Mỹ, một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, thời gian qua cũng phải cắt giảm một số chi nhánh ở nước ngoài do kinh doanh sa sút. Trước những thách thức của thị trường, Isuzu, hãng sản xuất xe ôtô lớn của Nhật Bản đã áp dụng chiến thuật kinh doanh mới.
    Nhân viên marketing đông hơn cả các công nhân sản xuất
    Isuzu nhận thấy tại các hãng sản xuất ôtô trên thế giới nói chung thì bộ phận sản xuất chiếm tới 70% nhân viên, còn các bộ phận bảo hành, marketing chiếm số lượng khá ít. Các giám đốc thường đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu bởi họ quan niệm rằng nếu chất lượng tốt thì khách hàng sẽ tự biết và đến mua ôtô của mình. Vì vậy, các hãng ôtô thường dùng rất nhiều biện pháp để lôi kéo các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, các thợ kỹ thuật, các kỹ sư thiết kế có năng lực, còn những nhân viên marketing thì không có được sự coi trọng như vậy.
    Không theo lối mòn truyền thống này, Isuzu tổ chức một đội ngũ nhân viên marketing rất hùng hậu, xuất kích trên khắp các thị trường, phục vụ khách hàng một cách rộng rãi, đồng thời tạo những điều kiện tốt nhất để họ mua hàng. Isuzu đã nhận thấy marketing như là cây gậy thần để hãng giành phần thắng trong cuộc. Nếu khéo marketing thì có thể đẩy mạnh số lượng khách hàng, ngoài ra còn có thể sáng tạo ra hình tượng của hãng.
    Câu hỏi đặt ra cho các nhà hoạch định chiến lược của Isuzu là làm thế nào để hấp dẫn được khách hàng?
    Isuzu cho rằng cần phải tuỳ thuộc vào các hoàn cảnh và yếu tố của thị trường để có những chiến lược marketing thích hợp, triển khai quá trình tiêu thụ sản p
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...