Chuyên Đề MAR.Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu Cá Tra, Cá Basa Việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 : THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CÁ TRA, CÁ BASA VIỆT NAM
    1.1. Giới thiệu tổng quan về tình hình nuôi và chế biến Cá Tra, Cá Basa ở Việt Nam. 1
    1.1.1. Giới thiệu chung về Cá Tra, Cá Basa Việt Nam 1
    1.1.2. Tình hình nuôi trồng. 3
    1.1.3. Tình hình chế biến. 4
    1.2. Thực trạng xuất khẩu Cá Tra, Cá Basa của các doanh nghiệp Việt Nam vào các thị trường. 5
    1.2.1 Tình hình chung. 5
    1.2.2 Tình hình xuất khẩu Cá Tra, Cá Basa vào một số thị trường trọng điểm trong những năm gần đây. 9
    1.2.2.1. Thị trường EU 9
    1.2.2.2. Thị trường Nga. 11
    1.2.2.3. Thị trường Mỹ. 12
    1.2.2.4. Thị trường Nhật : 14
    1.3. Những thuận lợi, khó khăn và thách thức của ngành xuất khẩu cá tra, cá basa ở Việt Nam. 14
    1.3.1. Thuận lợi 14
    1.3.2. Khó khăn. 15
    1.3.3. Thách thức. 18
    2.1. Giải pháp giải quyết những khó khăn, hạn chế trong xuất khẩu cá tra, ba sa ở Việt Nam. 20
    2.1.1. Giải pháp chung. 20
    2.1.2. Giải pháp đối phó với các vụ kiện chống bán phá giá của Việt Nam 21
    2.2. Giải pháp nâng cao, đổi mới công nghệ sản xuất. 23
    2.2.1. Đổi mới công nghệ chế biến. 23
    2.2.2. Đào tạo chuyển giao công nghệ. 23
    2.3. Giải pháp ổn định nguồn nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu. 24
    2.3.1. Ổn định sản lượng nguyên liệu đảm bảo cung cầu. 24
    2.3.2. Giải pháp duy trì ổn định nguồn cá tra nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu. 24
    2.4. Giải pháp ổn định thị trường đầu ra. 25
    2.4.1. Đa dạng hóa thị trường và chủ động mở rộng thị trường xuất khẩu. 25
    2.4.2. Tăng cường hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường EU. 25
    2.5. Xây dựng thương hiệu cho cá tra, ba sa Việt Nam. 26
    2.5.1. Các giải pháp xây dựng thương hiệu cho ngành thủy sản Việt Nam 26
    2.5.2. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho cá tra, basa. 27
    2.5.3. Tạo chỗ đứng bền vững cho sản phẩm cá tra, basa. 28
    2.5.4. Giải pháp cho giá bán. 30
    3.1. Kết luận. 32
    3.2. Kiến nghị 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...