Báo Cáo MAR.22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu
    [HR][/HR]​Quy luật quảng cáo
    Một khi đã chào đời, nhãn hiệu cần được quảng cáo để thêm vững mạnh.
    [TABLE="width: 40, align: right"]
    [TR]
    [TD][​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    TTO - Ngân sách quảng cáo của một công ty cũng giống như ngân sách quốc phòng của một quốc gia. Những khoản chi phí quảng cáo khổng lồ không giúp anh mua được gì cả: chúng chỉ giữ cho anh không bị mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh mà thôi.
    Tất cả những thứ như xe tăng, máy bay, tên lửa, v.v cũng chỉ để giữ cho đất nước không rơi vào tay quân thù.
    Quảng bá là một công cụ mạnh, nhưng sớm muộn một nhãn hiệu sẽ sử dụng hết tiềm năng quảng bá của nó. Quá trình này thông thường chia thành hai giai đoạn rõ rệt. Giai đoạn một liên quan việc giới thiệu dòng sản phẩm mới chẳng hạn máy photocopy Xerox được giới thiệu lần đầu vào năm 1959.
    Hàng trăm bài viết trên báo chí nói về việc chiếc máy photocopy Xerox 914 được tung ra thị trường. Các nhà quản trị của Xerox cũng xuất hiện nhiều lần trên TV để giới thiệu đứa con mới sinh của họ. Rất nhiều bài viết nói về tiềm năng của dòng sản phẩm này. Giai đoạn hai liên quan đến sự thăng hoa của công ty đã đi tiên phong trong dòng sản phẩm mới này. Lại xuất hiện hàng trăm bài báo viết về những thành công tài chính và marketing của Xerox.
    Đại khái Xerox là con phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn của Haloid ‐ nhà sản xuất giấy rửa ảnh . Ngày nay ai cũng biết Xerox là nhà tiên phong sử dụng phương thức sao chụp khô (xerography) và trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy photocopy. Thế là hết chuyện để nói. Vậy thì đã đến lúc quảng cáo tiếp quản. Hầu như mọi nhãn hiệu thành công đều trải qua một quá trình như vậy.
    Các nhãn hiệu như Compaq, Dell, SAP, Oracle, Cisco, Microsoft, Starbucks, và Wal-Mart đều được sinh ra từ làn sóng quảng bá ồ ạt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...