Luận Văn Mạng xã hội và Thương mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
    1. Định nghĩa.
    Thương mại điện tử là toàn bộ các hoạt động trao đổi, mua sắm, hoạt động mua sắm bằng những phương tiện điện tử.
    2. Giới thiệu TMĐT ở Việt Nam.
    Luật về thương mại điện tử chính thức có hiệu lực từ ngày 1/3/1996 nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh cho tới hiện nay.
    Chúng ta đã mất 10 năm từ 2000 đến nay để phát triển chính sách, cơ sở hạ tầng và truyền thông để đưa thương mại điện tử vào cuộc sống. Con số 25% doanh nghiệp sử dụng internet năm 2004 đã tăng lên 100% năm 2008 đó là một con số đáng mừng. Về tỷ lệ DN tham gia sàn thương mại điện tử: năm 2004 có khoảng 5-6%, nay có khoảng 15% .
    Hiện nay hầu hết các trường đã ý thức về sự quan trọng của thương mại điện tử trong đời sống nên họ đã đưa vào giảng dậy trong khi trước kia 2005 chỉ có 30 trường đại học khắp cả nước có đào tạo học phần này.
    Ông Nguyễn Thanh Hưng, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương nhận định: “TMĐT Việt Nam vẫn chưa theo kịp với sự phát triển của TMĐT thế giới, tuy nhiên không thể tách rời khỏi sự phát triển chung của kinh tế xã hội. Giai đoạn 2011 trở về sau sẽ là giai đoạn TMĐT phát triển mạnh mẽ”
    Ông tin tưởng tới năm 2015
    Doanh nghiep lớn có 100% sử dụng thường xuyên thư điện tử trong giao dịch sản xuất kinh doanh; 80% có website, cập nhật thông tin thường xuyên; 70% tham gia các website TMĐT để mua bán sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; 5% tham gia các mạng kinh doanh điện tử.
    Doanh nghiệp nhỏ mục tiêu là 100% sử dụng thường xuyên email trong hoạt động sản xuất kinh doanh; 45% có website, cập nhật thông tin định kỳ; 30% tham gia các website TMĐT để mua bán sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...