Đồ Án Macromedia director 8.5

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    NGHIÊN CỨU MACROMEDIA DIRECTOR 8.5 VÀ XÂY DỰNG MỘT SỐ ỨNG DỤNG HỖ TRỢ VIỆC DẠY VÀ HỌC Ở BẬC MẦM NON


    LỜI NÓI ĐẦU


    Sau khi học tập và nghiên cứu tại trường, đồng thời qua gian thực tập, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các Giảng viên trong trường Đại học kinh tê quốc dân, đặc biệt là các Thầy cô trong khoa Công nghệ thông tin và sự nỗ lực của bản thân.
    Em đã chọn phần mềm “ Macromedia director 8.5 “để làm đồ án tốt nghiệp với đề tài: “Nghiên cứu Macromedia director 8.5 và xây dựng một số ứng dụng hỗ trợ việc dạy và học ở bậc mầm non
    Bởi chương trình có những ứng dụng cao cho việc dạy và học nhằm nâng cao chât lượng học tập và cũng để góp phần nhỏ của mình vào việc phổ cập tin học ở Nhà nước,ở các Trường ở các bậc học nói chung và ở các hệ mầm non nói riêng.


    Ngoài ra Macromedia dirictor 8.5 có thể hiện thế mạnh như:
     Hỗ trợ mạnh tạo trang Web cho quảng cáo.​ Hỗ trợ gắn âm thanh,hình ảnh.​ Xây dựng các bộ phim hoạt hình.​ Mô phỏng hoạt động dạy và học.​ Hỗ trợ vào việc miêu tả các phản ứng hoá học trong thí nghiệm.

    ​Phần mềm Macromedia dirictor 8.5 là một trong những phương pháp tạo nên những ứng dụng thực tế trên. Việc học tập của các em mẫu giáo và nhi đồng chủ yếu là vừa học vừa chơi”Học mà chơi” ”Chơi mà học” thông qua các hình ảnh, tranh Hình thức học phải luôn gây ra sự khác lạ ngộ nghĩnh với màu sắc sực sỡ và hình thù những con vật, đồ vật vô cùng gần gũi với các em có thể nói thế giới của các em là thế giới của những tìm hiểu và thắc mắc, những câu hỏi cần lời giải thích. Qua những hình ảnh hài hước vui vẻ, mang tính giáo dục tất cả đều có thể tin học hoá và biến thành các sản phẩm hỗ trợ cho các em học tập tốt hơn có cảm giác thích thú hơn khi tham gia bài học cùng với mục đích trên em đã làm một sản phẩm nhỏ với mong muốn được góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp giáo dục của Nhà nước. Đề tài của em đã được hoàn thành với sự giúp đỡ nhiệt tình của các Thấy cô, đặc biệt là sự giúp đỡ của Thầy hướng dẫn Phạm Minh Hoàn. Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô trong khoa Công nghệ thông tin, đã tạo điều kiện cho em hoàn thành đồ án này.


    Do đây là phầm mềm mới và trong thời gian nghiên cứu ngăn, tài liệu nghiên cứu còn hạn hẹp. Chắc chắn đồ án này chưa thể hoàn chỉnh cả về mặt nội dung lẫn hình thức.
    Em rất mong nhận và cảm ơn các đóng góp của thầy giáo hướng dẫn Phạm Minh Hoàn.


    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CÓ SỬ DỤNG VI TÍNH 6
    I. Nghiên cứu cách thức dạy học có sử dụng máy tính trong Nhà trường nói chung và ở trường mầm non hiện nay nói riêng. 6
    I.2. Khái quát về phương pháp dạy học có sử dụng máy tính điện tử hỗ trợ: 9


    CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU VỀ PHẦN MỀM MACROMEDIA DIRECTOR 8.5 10
    II.1Khái niệm về mềm Macromedia director 8.5 : 10
    II.2. Những yêu cầu hệ thống cài đặt 10
    II.2.1 Phần cứng: 10
    II.2.2-Phần mền: 11
    II.3 Các bước cài đặt chương trình Macromedia director 8.5 : 12
    II.3.1. Trong Windows 12
    II. 3.2 Trong Macintosh: 14
    II.4 Tìm hiểu cách làm việc của Macromedia director 8.5 14
    II.4.1 Giới thiệu một vài cửa sổ chính 14
    II.4.1.1 Cửa sổ Stage. 14
    II.4.1.2 Cửa sổ Control Panel: 15
    II.4.1.3 Cửa sổ Cast: 16
    II.4.1.4 Cửa sổ Scoer: 16
    II.4.1.5 Cửa sổ Property Inspector: 17
    II.4.1.6 Cửa sổ Paint: 18
    II.4.2 Một số chức năng cửa Menu chính trong chương trình. 19
    II.4.2.1. Chức năng của Menu File: 19
    II.4.2.2 Chức năng của Menu Edit. 20
    II.4.2.3 Chức năng của Menu View. 21
    II.4.2.4 Chức năng của Menu Insert: 22
    II.4.2.5 Các chức năng của Menu Modify. 23
    II.4.2.6 Chức năng của menu Control. 24
    II.4.2.7 Chức năng của menu Xtras. 25
    II.4.2.8 Chức năng của menu Windows: 26


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG 27
    III.1- Phần nhận biết hình: 28
    III.1.1 Khi kích chọn một trong các hình sẽ có phần giới thiệu. 29
    III.1.2 Kích chọn bài tập 1: 31
    III.1.3 Bài tập 2:Tìm hình tam giác nằm trong ngôi sao. 33
    III.1.4 Bài tập 3 : Tìm hình vuông trốn ở đâu trong bức tranh và có thông báo đúng -sai khi kích chọn. 33
    III.2- Phần nhận biết màu sắc:Có giao diện như sau: 34
    III.2.1 Bài tập: 34
    III.3 Phần nhận biết chữ cái: 37
    III.4-Phần bé học toán có giao diện: 49
    III.3.1 Để chạy được một bài,bài toán trong chương trình chính này có 3 phần mềm và các bước như sau: 64
    III.3.2 Phần Microsoft Word: 64
    III.3.3 Phần Unttle Paint: 64
    III.3.4 Phần Macromedia Director 8.5: 65
    III.4.1 Phần WBS: 72
    III.4.2 Sơ đồ tổ chức của đề tài: 73


    CHƯƠNG IV: TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
    ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN 75
     
Đang tải...