Đồ Án Lý thuyết về PushMail, mã nguồn mở hệ thống Funambol và xây dựng một dịch vụ giá trị gia tăng cho mạ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục tiêu của đồ án là tìm hiểu lý thuyết về PushMail, mã nguồn mở hệ thống Funambol và xây dựng một dịch vụ giá trị gia tăng cho mạng di động GSM. Cụ thể ở đây là PushMail cho điện thoại di động. Bước đầu của đồ án là tìm hiểu về các khái niệm, lý thuyết về PushMail và các giao thức để thực hiện công việc này, phân tích từng khối chi tiết trong toàn bộ hệ thống. Tiếp đó là nghiên cứu xây dựng ứng dụng đầu cuối cài đặt lên thiết bị di động.
    Đề tài tốt nghiệp của em tập trung nghiên cứu Funambol Client, phân tích chức năng, hoạt động cũng như tương tác của Client với Server và bước đầu đi vào xây dựng ứng dụng PushMail Client dành cho những thiết bị di động có hỗ trợ J2ME.
    Bố cục trình bày của đồ án chia thành 4 chương:
    Chương I: Giới thiệu về PushMail
    ü Giới thiệu dịch vụ PushMail
    ü Giới thiệu mô hình dịch vụ PushMail với funambol
    ü Giới thiệu giao thức SyncML
    Giới thiệu chung về dịch vụ PushMail nói chung và PushMail với hệ thống Funambol nói riêng. Đặc biệt trong chương còn giới thiệu về giao thức SyncML, là giao thức do các nhà sản xuất điện thoại di động đề xuất với mục đích đẩy mạnh việc đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị với dữ liệu mạng, đây chính là giao thức được Funambol triển khai để đồng bộ dữ liệu và các thông tin cá nhân trên điện thoại di động. PushMail Client
    Chương II: Server đồng bộ dữ liệu
    ü DS Server
    ü CTP Server
    Giới thiệu về các thành phần tạo nên server đồng bộ dữ liệu và được chia thành hai khối cơ bản đó là khối đồng bộ dữ liệu và khối liên lạc. Các thành phần cũng như cấu trúc bên trong của server, cách thức hoạt động, mô hình kết nối cũng như cơ chế quét, nhận và truyền thông giữa server tới client.
    Chương III: Xây dựng ứng dụng PushMail Client
    ü Giới thiệu Funambol Client
    ü Xây dựng Client
    ü Đồng bộ dữ liệu client với DS Server
    Giới thiệu chung về Funambol Client để có cái nhìn tổng quan sau đó là phân tích cá đối tượng chính trong hệ thống, mô hình thiết kế cũng như từng bước cần thiết để xây dựng Client, các thiết lập cũng như quy cách đồng bộ dữ liệu giữa client với server mà luôn đảm bảo được tính toàn vẹn và an toàn của dữ liệu
    Chương IV: Triển khai thử nghiệm và đánh giá
    ü Mô tả dịch vụ
    ü Triển khai thử nghiệm Server
    ü Triển khai thử nghiệm PushMail Client
    ü Kết luận
    Giới thiệu tổng quan về Sunnet Funambol, cách thức hoạt động, dịch vụ mang lại cũng như mô hình thiết kế. Triển khai thử nghiệm Server và PuhsMail Client, liệt kê các thông số cài đặt cần thiết đối với server và các packet bắt buộc để xây dựng và biên dịch, định nghĩa tất cả các hành động cũng như giao diện thể hiện của PushMail Client. Đưa ra kết luận sau khi triển khai thử nghiệm hệ thống.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...