Tiểu Luận Lý thuyết trò chơi và góc nhìn mới về cạnh tranh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 2
    I. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LTTC 2
    II. NỘI DUNG SƠ LƯỢC VỀ LTTC 3
    III. ỨNG DỤNG CỦA LTTC VÀ GÓC NHÌN MỚI VỀ CẠNH TRANH 4
    1. WIN - LOSE 5
    1.1. Thế nào là Win – Lose?. 5
    1.2. Các trường hợp cụ thể. 5
    1.2.1. Cả hai người chơi đều có chiến lược lấn át 5
    1.2.2. Khi một người chơi có chiến lược lấn át, người kia thì không. 6
    1.2.3. Khi cả hai người chơi không có chiến lược lấn át 8
    1.3. Đánh giá. 9
    2. WIN – WIN (GÓC NHÌN MỚI VỀ CẠNH TRANH) 10
    2.1. Lý thuyết sơ bộ. 10
    2.1.1. Thế nào là Win – Win?. 10
    2.1.2. Nguyên tắc đạt được Win – Win. 11
    2.2. Ví dụ thực tế. 12
    2.3. Ví dụ kinh doanh. 14
    2.4. Mở rộng – Liên hệ – Đánh giá. 16
    2.4.1. Mở rộng. 16
    2.4.2. Liên hệ. 16
    2.4.3. Đánh giá. 17
    KẾT LUẬN 18
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày hôm này, tại Việt Nam, thành công của Viettel khi tham gia thị trường mạng viễn thông di động mà đã có sự tồn tại của hai ông lớn là Mobiphone và Vinaphone; trên thế giới, thành công của Microsoft với hệ điều hành đang được hàng triệu triệu máy tính sử dụng và còn vô vàn những thành công nữa của các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước cũng như nước ngoài đã chứng tỏ một điều làm kinh doanh là phải có tư duy, là phải có chiến lược. Tôi cùng tham gia với anh trên một chiến trường khốc liệt mà người ta gọi đó là thương trường, làm sao để vượt qua anh không phải là một điều dễ dàng, nhưng không phải là không làm được. Các nhà lãnh đạo, các chủ tịch, các CEO của mỗi tâp đoàn đều có cho mình những chiến thuật riêng. Làm sao có thể kể hết được những công cụ nào họ sử dụng, làm sao nói cho siết họ đã làm gì? Chỉ có thể chắc chắn được một điều rằng, công cụ hỗ trợ đắc lực mà đã, đang và sẽ được áp dụng nhiều hơn nữa chính là LÝ THUYẾT TRÒ CHƠI.
    Chúng em – những sinh viên của trường đại học Ngoại Thương – vườn ươm của những nhà kinh tế trẻ tuổi năng động muốn được hiểu sâu hơn về cách mà các công ty cạnh tranh với đối thủ, chèo lái con thuyền của mình vượt đại dương dưới góc độ lý thuyết trò chơi. Hơn thế nữa, lý thuyết trò chơi không chỉ được vận dụng trong mỗi lĩnh vực kinh tế, mà còn là ngoại giao, chính trị, khoa học, quân sự thậm chí ngay cuộc sống đời thường. Tìm hiểu chuyên sâu để mở mang trau dồi tri thức trong lĩnh vực kinh tế đã là động lực không nhỏ thôi thúc chúng em chọn đề tài “Lý thuyết trò chơi và góc nhìn mới về cạnh tranh” làm đề tài nghiên cứu của nhóm mình.
    Bài tiểu luận của chúng em được chia làm 3 phần:
    Phần 1: Lời mở đầu
    Phần 2: Nội dung
    Ø Lịch sử phát triển của LTTC
    Ø Nội dung sơ lược về LTTC
    Ø Ứng dụng của LTTC và góc nhìn mới về cạnh tranh
    Phần 3: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...