Tài liệu lý thuyết marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhi​ều doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề lựa chọn những khu vực tốt nhấtvà việc phân chia có hiệu quả nhất ngân sách marketing vào những khu vực đó. Dovậy, họ cần ước lượng được tiềm năng thị trường của nhiều khu vực địa lý. Có haiphương pháp ước lượng tiềm năng thị trường trong trường hợp này : phương pháptạo dựng thị trường (the market - building method), thường được sử dụng chủ yếucho các doanh nghiệp để ước lượng nhu cầu thị trường tư liệu sản xuất, và phươngpháp chỉ số đa yếu tố thị trường (the maeket - factor index method) được sử dụngphổ biến cho các doanh nghiệp để ước lượng nhu cầu thị trường tiêu dùng.​Ph​ương pháp tạo dựng thị trường ​đòi hỏi phải phát hiện tất cả những kháchhàng tiềm năng về một sản phẩm nhất định trên từng thị trường và ước tính khả​n​ăng mua hàng của họ. Việc này sẽ đơn giản nếu như chúng ta có được danh sáchtất cả những khách hàng tiềm năng về sản phẩm đó và ước tính được số sản phẩmmà từng người đó sẽ mua. Trên thực tế thì thường người ta không có những tư liệunày. Vì thế người ta phải dựa vào những căn cứ nào đó được coi là quan trọng cósức thuyết phục để lập ra mức nhu cầu mà người ta tin là gần với nhu cầu thực tế​c​ủa thị trường.Ví dụ, một hãng máy tính cần ước tính tiềm năng thị trường của các doanh​nghiệp ở một thành phố về máy vi tính. Trước hết, là
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...