Tiểu Luận Lý luận về lượng giá trị hàng hóa của Mác

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Việt Nam hiện nay đang trong quá trình hội nhập và phát triển, xây dựng nền kinh tế nhiều thành phần; các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất hiện nhiều dẫn đến sức cạnh tranh của chúng trên thị trường ngày càng tăng cao, đặc biệt là sự cạnh tranh về giá cả hàng hóa. Từ những nghiên cứu của Mác về học thuyết giá trị, cụ thể là về hàng hóa thì có thể thấy yếu tố cơ bản quyết định đến giả cả hàng hóa chính là lượng giá trị hàng hóa. Nắm bắt được lí luận về vấn đề này của Mác sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm ra được những giải pháp nhằm tăng năng lực cạnh tranh về giá của sản phẩm.
    B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    I. Lý luận về lượng giá trị hàng hóa của Mác:
    Từ góc độ lí luận của C.Mác về lượng giá trị hàng hoá, ta có thể đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh về giá của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay trên thị trường.
    II. Giải pháp tăng năng lực cạnh tranh về giá cả của các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay:
    1. Cạnh tranh, năng lực cạnh tranh:

    2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay:

    3. Giải pháp:

    C. KẾT THÚC VẤN ĐỀ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...