Luận Văn Lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP 1
    I. Các khái niệm cơ bản 1
    1. Tổng quan về chiến lược 1
    II. Các bước hoạch định chiến lược doanh nghiệp 2
    1. Các trở ngại thường gặp khi xây dựng chiến lược 2
    2. Các nguyên lý về việc xây dựng chiến lược 2
    3. Bước 1: Phân tích tình thế doanh nghiệp (trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp đang ở đâu và phải đi đến đâu?). 3
    4. Bước 2: Xác định các mục tiêu chiến lược. 7
    5. Bước 3: Xây dựng các chiến lược chức năng, đó là các chiến lược của các phân hệ, bao gồm: 8
    III. Tổ chức thực hiện chiến lược 9
    1.Thành lập bộ phận điều hành (thường là bộ phận marketing của doanh nghiệp). 9
    2.Công bố các mục tiêu chung cần đạt, các giải pháp chính sách, các nguồn lực sẽ sử dụng. 9
    3.Thành lập các mục tiêu của các chiến lược bộ phận (chức năng). 9
    4.Thành lập sơ đồ mạng (PERT) tiến độ thực hiện. 9
    IV. Kiểm tra, điều chỉnh, tổng kết việc thực hiện chiến lược 10
    1. Khái niệm 10
    2. Nhu cầu kiểm tra 10
    3. Quá trình kiểm tra 12
    4. Các nguyên tắc kiểm tra 13
    5. Tiêu chuẩn kiểm tra 14
    6. Kỹ thuật kiểm tra 15
    7. Điều chỉnh chiến lược 15
    8. Tổng kết để tiếp tục sang pha mới 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC Ở TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ 17
    A.GIÓI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ: 17
    I. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN: 17
    II. Quá trình hình thành và phát triển của TCT Sông Đà: 24
    III. Chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề: 26
    IV. Năng lực của TCT Sông Đà 27
    V. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TCT SÔNG ĐÀ ĐẾN NĂM 2015. 30
    VI.Lĩnh vực hoạt động 31
    VII.NHỮNG THÀNH TỰU MÀ TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ ĐẠT ĐƯƠC TRONG NĂM 2009: 31
    B. BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN SUẤT KINH DOANH NĂM 2009 35
    C.Thực trạng của công tác xây dựng thực hiện chiến lược tại TCT Sông Đà 38 I.Xác định mục tiêu 38 1.mục tiêu ngắn hạn của công ty(đến năm 2010) 38 2. Mục tiêu chiến lược dài hạn của tổng công ty: 39 3.bảng kế hoạch mục tiêu SXKD của tổng công ty Sông Đà: 40 II.PHÂN TíCH MÔI TRƯONG: 41
    1.Phân tích môi trường 41
    2. Đánh giá công tác thực hiện chiến lược tại tổng công ty Sông Đà 45
    CHƯƠNGIII:1 SỐ GIẢI PHÁP ĐƯA RA ĐỂ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC Ở TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ 47
    I. Phương hướng nhiệm vụ của công ty trong những năm tới. 47
    II. Một số giải pháp hoạch định chiếm lược đến năm 2010 của tổng công ty Sông Đà. 48


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...