Chuyên Đề Lý luận về công tác xúc tiến bán hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 Thương mại và tính tất yếu của xúc tiến thương mại trong các doanh

    nghiệp.

    1.1.1 Khái niệm thương mại và kinh doanh thương mại

    Cơ sở khách quan để hình thành và phát triển thương mại là do sự phát

    triển của lực lượng sản xuất đến mức mà sản xuất xã hội trở thành sản xuất

    hàng hoá.

    Thương mại là một phạm trù kinh tế, một lĩnh vực hoạt động của con

    người liên quan đến các hành vi mua bán các hàng hoá, dịch vụ. Gắn liền với

    việc mua bán hàng hoá, dịch vụ là các hoạt động xúc tiến thương mại.

    Kinh doanh thương mại là sự đầ tư tiền của, công sức của một cá nhân

    hay một tổ chức vào việc mua bán hàng hoá đó nhằm mục đích kiếm lợi

    nhuận.

    Thương mại và kinh doanh thương mại có mối liên hệ mật thiết với

    nhau. Khi nói đến thương mại , là nói đến sự trao đổi hàng hoá thông qua mua

    bán trên thị trường, ở đâu có nhu cầu thì ở đó có hoạt động thương mại .Tham

    gia hoạt động thương mại có các doanh ngiệp sản xuất và doanh nghiệp

    thương mại. Về thực chất hoạt động của doanh nghiệp thương mại là hoạt

    động dịch vụ. Doanh nghiệp thương mại làm dịch vụ cho cả người bán và

    người mua.

    Thương mại thúc đẩy sản xuất phát triển, làm cho các bộ phận kinh tế,

    các ngành thành một thể thống nhất, nhu cầu của người tiêu dùng được thoả

    mãn. Hoạt động thương mại giúp cho quan hệ kinh tế đối ngoại của một quốc

    gia phát triển.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...