Luận Văn Lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG


    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 1"]
    [/TD]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Phần I: Lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường . 5I/ Chiến lược kinh doanh . 5
    1. Các quan điểm chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 5
    2. Các khái niệm về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp . 6
    3. Phân loại chiến lược kinh doanh 8
    II/ Sự cần thiết của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp . 9
    1. Tầm quan trọng cuủa chiến lược kinh doanh 9
    2. Tính tất yếu khách quan của chiến lược kinh doanh trong
    doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 10
    III/ Chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp . 10 1. Những nguyên tắc, yêu cầu và căn cứ để xây dựng chiến lược . 10
    2. Các quan điểm cần quán triệt khi xây dựng chiến lược kinh doanh.
    3. Các bước hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp . 12
    Phần II: Thực trạng công tác xây dựng và thực hiện chiến lược
    kinh doanh ở Tổng công ty Sông Đà trong thời kỳ 1996-2000 29
    I/ Giới thiệu về Tổng công ty Sông Đà . 29
    1. Khái quát chung về quá trình hình thành và phát triển và phát
    triển của Tổng công ty Sông Đà . 29
    2. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Sông Đà 30
    II/ Tình hình xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty
    Sông Đà trong thời gian qua . 34
    1. Phân tích môi trường kinh doanh . 35
    2. Các mục tiêu . 36
    3. Các giải pháp 40
    III/ Đánh giá tình hình xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh
    của Tổng công ty Sông Đà 45
    1. Những kết quả đạt được 45
    2. Những tồn tại . 47
    3. Nguyên nhân của những tồn tại . 49
    Phần III: Định hướng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Sông Đà thời kỳ 2001-2010 . 51
    I/ Phân tích môi trường kinh doanh cho Tổng công ty Sông Đà 51
    1. Phân tích môi trường kinh doanh của Tổng công ty Sông Đà . 51
    2. Phân tích hoàn cảnh nội bộ Tổng công ty Sông Đà 57
    II/ Xác định hệ thống mục tiêu cho Tổng công ty Sông Đà 60
    1. Mục tiêu dài hạn 2001-2010 60
    2. Mục tiêu trung hạn 61
    III/ Vận dụng một số mô hình phân tích, lựa chọn chiến lược và
    xác định mô hình chiến lược cho Tổng công ty 63
    A/ Vận dụng một số mô hình phân tích, lựa chọn chiến lược 63
    1. Ma trận thị phần tăng trưởng của Boston Consulting 62
    2. Ma trận SWOT 64
    3. Lưới chiến lược kinh doanh . 66
    B/ Xác định mô hình chiến lược vận dụng cho Tổng công ty
    Sông Đà 68
    IV/ Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh
    của Tổng công ty Sông Đà thời kỳ 2001-2010 .71
    1. Đổi mới công nghệ là giải pháp có tính then chốt 71
    2. Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường 71
    3. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý 72
    Kết luận 75 Tài liệu tham khảo 76
     
Đang tải...