Luận Văn Lý luận chung về năng lực cạnh tranh & thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam tron

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Lý luận chung về năng lực cạnh tranh & thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp VN trong hội nhập kinh tế quốc tế

    PHẦN MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH & THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ . 3
    1.Lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh . 3
    1.1.Khái niệm cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và các khái niệm có
    liên quan 3
    1.2.Tính tất yếu khách quan của cạnh tranh 7
    1.3. Ý nghĩa của việc nâng cao năng lực cạnh tranh . 10
    1.3.1. Đối với doanh nghiệp 11
    1.3.2.Đối với người tiêu dùng . 13
    1.3.3.Đối với nền kinh tế xã hội . 14
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của
    doanh nghiệp 16
    1.5. Phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng
    ma trận . 24
    2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế . 28

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT, KINH DOANH & NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH NGỌC HOA 34
    1. Giới thiệu chung về quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Ngọc Hoa 34
    1.1. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty 34
    1.2. Đặc điểm bên trong của công ty 35
    1.2.1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức 35
    1.2.2. Đặc điểm về vốn . 38
    1.2.3. Đặc điểm về lao động 39
    1.2.4. Đặc điểm máy móc, công nghệ . 40
    1.2.5. Đặc điểm về sản phẩm văn phòng phẩm của công ty 40
    1.2.6. Đặc điểm về khách hàng tiêu dùng đối với sản phẩm
    văn phòng phẩm . 44
    1.3. Những nét nổi bật về thị trường văn phòng phẩm ở nước ta hiện nay và kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua . 44
    1.3.1. Nh ững nét nổi bật về thị trường văn phòng phẩm ở nước ta
    hiện nay 44
    1.3.2. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 48
    2. Đánh giá thực trạng về năng lực cạnh tranh của công ty . 48
    2.1. Năng suất lao động 48
    2.2. Sản phẩm . 49
    2.3. Tiêu thụ sản phẩm . 49
    3. Điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân những tồn tại của công ty 50
    3.1. Điểm mạnh của công ty . 50
    3.2. Điểm yếu của công ty . 50

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH NGỌC HOA & KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI 52
    CHÍNH SÁCH CỦA NHÀ NƯỚC 52
    1. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty . 52
    1.1. Tăng cường hoạt động marketing hỗn hợp . 52
    1.2. Giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm 57
    1.3. Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp . 58
    1.4. Đổi mới cơ cấu tổ chức quản lý, hoàn thiện kỹ năng quản lý hiện dại của đội ngũ lãnh đạo, quản trị trong các doanh nghiệp . 59
    1.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp . 60
    1.6. Hoàn thiện hệ thống thông tin, chủ động áp dụng thương mại điện tử trong điều hành kinh doanh . 62
    1.7. Xây dựng nền văn hóa của doanh nghiệp . 63
    2. Kiến nghị đối với chính sách của Nhà nước 63
    2.1. Tiếp tục mở rộng hệ thống các cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp 64
    2.2. Tiếp tục phát triển các chương trình hỗ trợ cụ thể 65

    KẾT LUẬN . 68
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 69
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...