Chuyên Đề Lý luận chung về kinh doanh du lịch và tính thời vụ trong du lịch

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý luận chung về kinh doanh du lịch và tính thời vụ trong du lịch

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 2%"]
    [/TD]
    [TD="width: 96%"]LỜI NÓI ĐẦU

    Hà Tây là một trong những tỉnh có tiềm năng to lớn trong việc phát triển Du lịch. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX (Năm1999) đã xác định “Trong năm năm tới phải tăng cường đầu tư phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn .”. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Hà Tây đến năm 2010 được lập năm 1994 cũng đã chỉ ra những tiềm năng cho sự phát triển của du lịch Hà Tây và xác định cụm Sơn Tây - Ba Vì là một trung tâm của sự phát triển đó với các tiềm năng thế mạnh cho du lịch sinh thái, du lịch nghỉ ngơi cuối tuần, vui chơi giải trí và tham quan các di tích lịch sử văn hoá.
    Ba Vì là một vùng đất cổ có truyền thống văn hoá lịch sử lâu đời và đến nay vẫn bảo lưu được nhiều giá trị đặc sắc. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Ba Vì một vùng rừng núi “nhất cao là núi Ba Vì” gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh - Thuỷ Tinh với những giá trị sâu sắc về địa hình, khí hậu, động thực vật . để hình thành nên một khu vực với rất nhiều những điểm phát triển hoạt động du lịch. Đó là Ao Vua, Khoang Xanh – Suối Tiên, Thác Mơ, Thác Ngà, Thác Hương, Vườn Quốc gia Ba Vì, hồ Suối Hai, rừng nguyên sinh Bằng Tạ, nguồn nước khoáng thiên nhiên Thuần Mỹ, đồi cò Ngọc Nhị, khu di tích K 9 . Trong đó Ao Vua chính là điểm nổi bật với việc trở thành điểm du lịch đầu tiên đã trải qua quá trình phát triển hiện chiếm tới trên 60% số lượng du khách, 50% doanh thu, 80% nộp ngân sách của ngành du lịch Ba Vì.
    Quá trình thực tập tại Công ty cổ phần Du lịch Ao Vua đã cho thấy do quá phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên lại chủ yếu là các loại hình du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng tại vùng núi Ba Vì nên đặc điểm nổi trong hoạt động kinh doanh du lịch ở đây là khá rõ rệt. Nghiên cứu về tính thời vụ sẽ cho ta một cái nhìn đúng đắn về du lịch Ao Vua, tìm ra những phương hướng, giải pháp tháo gỡ những khó khăn và giúp cho sự phát triển của Công ty.
    Chính vì vậy bản báo cáo thực tập tốt nghiệp với đề tài “Tính thời vụ trong du lịch và các biện pháp khắc phục tại Công ty cổ phần Du lịch Ao Vua” đã ra đời.
    Đối tượng nghiên cứu của Đề tài không chỉ đơn thuần là tính thời vụ trong kinh doanh du lịch mà còn cả các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch của công ty: tiềm năng phát triển, các vấn đề nhân lực, marketing, mối quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương . Trong phạm vi không gian chủ yếu tại khu du lịch Ba Vì ngoài ra còn đề cập thêm tới ngành du lịch của huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây nói chung.
    Trong quá trình nghiên cứu sẽ vận dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu là: Phương pháp duy vật biện chứng, Duy vật lịch sử, Phương pháp thống kê, Phương pháp phân tích tổng hợp, Phương pháp diễn giải, phương pháp quy nạp.
    Mục tiêu của đề tài “Tính thời vụ du lịch và các biện pháp khắc phục tại Công ty cổ phần du lịch Ao Vua” mong muốn trình bầy được những có sở lý luận về tính thời vụ trong du lịch, khái quát về Công ty cổ phần du lịch Ao Vua, và đặc biệt là việc phân tích những yếu tố thời vụ qua hoạt động kinh doanh của Công ty, qua đó đã khái quát được về tính thời vụ ở đây đồng thời đã đề ra được một số những giải pháp nhằm khắc phục những ảnh hưởng bất lợi của nó.
    Vì vậy phần nội dung được bố cục như sau:
    Chương 1: Lý luận chung về kinh doanh du lịch và tính thời vụ trong du lịch.
    I. Khái niệm chung về kinh doanh du lịch
    1. Du lịch
    2. Khách du lịch
    3. Tài nguyên du lịch
    4. Điểm du lịch, khu du lịch
    5. Kinh doanh du lịch
    6. Sản phẩm du lịch
    7. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch
    II. Tính thời vụ trong du lịch
    1. Khái niệm
    2. ảnh hưởng của tính thời vụ trong du lịch
    3. Các nhân tố quyết định
    4. Các căn cứ để khác phục tính thời vụ trong du lịch
    5. Các biện pháp khắc phục
    Chương 2: Giới thiệu về Công ty cổ phần Du lịch Ao Vua
    I. Khái quát chung
    1. Hoàn cảnh ra đời
    2. Lịch sử phát triển
    3. Chức năng nhiệm vụ
    II. Cơ sở vật chất kỹ thuật
    1. Sơ đồ tổng thể khu du lịch Ao Vua
    2. Các khu vực
    3. Cơ sở hạ tầng khác
    III. Cơ cấu tổ chức
    1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
    2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận
    3. Nguồn lao động
    IV. Chính sách đối với một số dịch vụ bổ trợ
    V. Mối quan hệ với chính quyền và dân cư địa phương
    VI. Kết quả hoạt động kinh doanh
    1. Kết quả
    2. Nhận xét
    VII. Phương hướng, mục tiêu phát triển của Công ty tới năm 2005
    Chương 3: Tính thời vụ trong du lịch tại Công ty cổ phần Du lịch Ao Vua
    I. Các nhân tố tác động
    1. Địa hình
    2. Khí hậu
    3. Khả năng đón tiếp của Công ty
    II. Kết quả kinh doanh theo thời vụ
    1. Kết qủa
    2. Nhận xét
    III. Kết luận
    IV. Giải pháp khắc phục tính thời vụ trong du lịch tại Công ty cổ phần Du lịch Ao Vua
    1. Giải pháp sản phẩm
    2. Giải pháp phân phối
    3. Giải pháp giá cả
    4. Giải pháp xúc tiến hỗn hợp
    5. Giải pháp lao động
    V. Kiến nghị đối với Nhà nước.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...