Thạc Sĩ Lưu học sinh Lào học tập tại các trường đại học khoa học xã hội và nhân văn ở Hà Nội hiện nay - Thực

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Lưu học sinh Lào học tập tại các trường đại học khoa học xã hội và nhân văn ở Hà Nội hiện nay - Thực trạng và giải pháp


    Luận văn dài 102 trang:
    Nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Trình bày cơ sở lý luận của đề tài nghiên cứu, phân tích một số các lý thuyết xã hội học về giáo dục - đào tạo và một số văn kiện của Nhà nước Lào - Việt Nam về giáo dục.
    - Mô tả và phân tích thực trạng học tập của LHS Lào tại các trường đại học KHXH-NV ở Hà Nội.
    - Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chất lượng học tập của LHS Lào.
    - Phân tích kết quả học tập của LHS Lào.
    - Đề xuất một số giải pháp và một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng học tập của LHS Lào.
    MỤC LỤC









    MỞ ĐẦU

    1


    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    12
    1.1.
    Các khái niệm công cụ

    12
    1.1.1.
    Khái niệm "chất lượng"
    12
    1.1.2.
    Khái niệm "học tập"
    14
    1.1.3.
    Khái niệm "giáo dục"
    15
    1.1.4.
    Khái niệm "chất lượng học tập" và "chất lượng giáo dục"
    16
    1.2.
    Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng, Nhà nước Lào - Việt Nam về giáo dục - đào tạo
    19
    1.2.1.
    Lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục
    19
    1.2.2
    Quan điểm và các văn kiện của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Lào và Việt Nam về giáo dục
    20
    1.3.
    Tiếp cận xã hội học đối với vấn đề nghiên cứu
    24
    1.3.1.
    Lý thuyết hệ thống
    24
    1.3.2.
    Lý thuyết hành động xã hội
    25
    1.3.3.
    Lý thuyết hành vi
    26
    1.3.4.
    Lý thuyết chức năng
    27
    1.3.5.
    Lý thuyết xung đột
    28

    Chương 2: THỰC TRẠNG HỌC TẬP CỦA LƯU HỌC SINH LÀO TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
    30
    2.1.
    Tổng quan tình hình học tập của lưu học sinh Lào
    30
    2.1.1
    Lịch sử hợp tác giáo dục Lào - Việt Nam
    30
    2.1.2.
    Tình hình học tập chung của lưu học sinh Lào tại các trường đại học ở Việt Nam hiện nay
    32
    2.2.
    Thực trạng học tập của lưu học sinh Lào tại các trường đại học khoa học xã hội và nhân văn hiện nay
    34
    2.2.1.
    Thực trạng học tập trên lớp
    34
    2.2.2.
    Thực trạng trong kiểm tra trên lớp
    40
    2.2.3.
    Thực trạng tự học ngoài giờ lên lớp
    41
    2.2.4.
    Chất lượng học tập qua kết quả thi
    47
    2.2.5.
    Xếp loại về đạo đức, lối sống
    50
    2.3.
    Nguyên nhân của thành công và hạn chế
    50
    2.3.1.
    Nguyên nhân thành công
    50
    2.3.2.
    Nguyên nhân hạn chế
    52

    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP CỦA LƯU HỌC SINH LÀO
    58
    3.1.
    Phương hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập của lưu học sinh Lào ở các trường đại học khoa học xã hội và nhân văn trong những năm tới
    58
    3.2.
    Một số giải pháp
    59
    3.3.
    Một số kiến nghị
    64

    KẾT LUẬN

    69

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    71

    PHỤ LỤC

    76

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA LƯU HỌC SINH LÀO TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN Ở HÀ NỘI
     
Đang tải...