Đồ Án Luận văn tốt nghiệp “Tình hình vận hành công nghệ marketing bán buôn hàng hạt nhựa và sắt thép tại c

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Thương mại bán buôn và vai trò Marketing trong doanh
    nghiệp thương mại bán buôn hàng hoá.
    1. Thương mại bán buôn và sự cần thiết của kinh doanh bán buôn
    hàng hoá.
    1.1. Khái niệm và bản chất của thương mại bán buôn.
    Thương mại bán buôn là tất cả các hoạt động liên quan đến việc bán hàng hoá
    hay dịch vụ cho những người mua để bán lại hay sử dụng vào mục đích kinh
    doanh. Nó loại trừ những người sản xuất và những người chủ trang trại bởi vì
    họ là những người đầu tiên tham gia vào quá trình sản xuất và nó cũng loại trừ
    người bán lẻ.
    Để hiểu được bản chất của thương mại bán buôn, người ta phân biệt giữa
    bán buôn và bán lẻ:
    - Thứ nhất, trong thương mại bán buôn người ta ít quan tâm hơn đến vấn đề
    khuyến mại, đến bầu không khí và địa điểm kinh doanh của mình, bởi vì họ chủ
    yếu làm việc với những khách hàng chuyên kinh doanh chứ không phải là người
    tiêu dùng cuối cùng.
    - Thứ hai, khối lượng giao dịch thương mại bán buôn lớn hơn khối lượng giao
    dịch thương mại bán lẻ.
    - Thứ ba, luật lệ và thuế chính phủ có quy định khác nhau đối với thương mại
    bán buôn và thương mại bán lẻ.
    1.2 Sự cần thiết của kinh doanh bán buôn hàng hoá.
    Kinh doanh bán buôn hàng hoá là cầu nối giữa những nhà sản xuất với người
    tiêu dùng cuối cùng. Có thể nói rằng kinh doanh bán buôn cũng là một trung gian
    thương mại hay là những nhà phân phối hàng hoá.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...