Luận Văn Luận văn tốt nghiệp thiêt kế hộp số tự động cho xe con

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    TRANG
    PHẦN I : THIẾT KẾ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 1
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC ÔTÔ
    VÀ SỐ TỰ ĐỘNG 1


    1.1Phân tích hệ thống truyền lực ôtô :
    1.2 Phân loại hộp số tự động 3
    1.2.1 Theo cách bố trí có 3
    1.2.2 Theo bộ truyền bánh răng : 4
    1.2.3 theo cách điều khiển 5
    1.3 Các bộ phận chính trong hộp số tự động
    và chức năng cơ bản của chúng. 5
    1.3.1 Bộ biến mô thuỷ lực. 5
    1.3.1.1.Bánh bơm(B): 7
    1.3.1.2.Bánh tuabin(T): 7
    1.3.1.3.Bánh phản ứng(bánh dẫn hướng ) (D) 8
    1.3.1.4.phân loại biến mô 10
    1.3.1.5.Nguyên lý truyền công suất 10
    1.3.1.6.Nguyên lý khuyếch đại mômen 12


    1.3.1.7.Tỉ số truyền mômen và hiệu suất truyền 15
    1.3.2 Bộ truyền động bánh răng: 17
    1.3.2.1.bộ truyền trục cố định: 17
    1.3.2.2.bộ truyền bánh răng hành tinh 28
    a.cấu tạo bảnh răng hành tinh 29
    b.CCHT kiểu Wilson độc lập 29
    C.Cơ cấu hành tinh kiểu Simson 30
    d. CCHT kiểu Ravigneaux 33
    1.3.2.3. Nguyên lý vận hành 33
    1.3.3 các phần tử điều khiển trong HSHT gồm các loại sau 36
    1.3.3.1 Các phanh (B1, B2 và B3) 36
    1.3.3.2 Phanh kiểu dải (B1) 36
    1.3.3.3 Hoạt động của phanh dải (B1) 37
    1.3.3.4 Phanh kiểu nhiều đĩa ướt (B2 và B3) 38
    1.3.3.5 Hoạt động của phanh kiểu nhiều đĩa ướt (B2 và B3) 39
    1.3.3.6 Côn (C1 và C2) 41
    1.3.3.7 Côn triệt tiêu áp suất dầu thuỷ lực li tâm 45
    1.3.3.8 Khớp một chiều 46
    1.3.3.9Cơ cấu khoá trục bị động : 47
    1.4 Hệ thống điều khiển thuỷ lực. 49
    1 4.1 Sơ đồ hệ thống 49
    1.4.2 Nguồn cung cấp năng lượng 50
    1.4.2.1 Bơm dầu 51
    1.4.2.2 Van điều tiết áp suất : 52
    1.4.3 Bộ chuyển đổi và truyền tín hiệu chuyển số 53
    1.4.4 Bộ van chuyển đổi và truyền tín hiệu chuyển số( throtle valve T ) 54
    1.4.5 Bộ chuyển đổi và truyền tín hiệu từ tốc độ ôtô 56
    1.4.6 Bộ van mở đường dầu chuyển số 58
    1.4.7 Bộ van thuỷ lực chuyển số(Shift valve SV) : 58
    1.4.7.1 Vai trò của các bộ phận 58
    1.4.7.2 Vận hành 58
    1.4.8 Bộ tích năng giảm chấn (Accumulator) : 59
    1.4.9 Bộ tích băng kiểu con trượt 59
    1.4.10 Bộ tích năng kiểu piston độc lập : 60
    1.4.11 .Hoạt động khi chuyển số 60
    1.5 .Số tự động điện tử và hệ thống điều khiển 65
    1.5.1 sơ đô tổng quát 65
    1.5.2 Cấu tạo Cảm biến Công tắc 68
    1.5.2.1 Cảm biến vị trí bướm ga cảm biến vị trí bàn đạp ga. 68
    1.5.2.2 Công tắc bàn đạp ga 68
    1.5.2.3 Cảm biến vị trí trục khuỷu 68
    1.5.2.4 Cảm biến tốc độ hộp số 69
    1.5.2.5 Cảm biến tốc độ đầu vào tua-bin 69
    1.5.2.6 Cảm biến tốc độ bánh răng trung gian 69
    1.5.2.7 Cảm biến nhiệt độ 69
    1.5.2.8 Cảm biến tốc độ xe 70
    1.5.2.9 Công tắc chính O/D 70
    1.5.2.10 Công tắc khởi động số trung gian 71
    1.5.2.11 Công tắc đèn phanh 71
    1 5.2.12 Công tắc chọn phương thức lái 71
    1.5.2.13 Cảm biến đóng mạch điện 72
    1.5.2.14 Cảm biến tốc độ quay của động cơ 73
    1.5.3. Điều khiển thời điểm chuyển số 75
    1.5.4 Điều khiển khoá biến mô 77
    1.5.5 Điều khiển khoá biến mô linh hoạt 78
    1.5.6 Cơ cấu thừa hành van điều khiển điện tử : 79
    1.5.7 Cấu tạo cụm van thuỷ lực điện từ kết hợp 81
    1.5.9 Tự chẩn đoán : 84
    1.6. Bộ truyền động cuối cùng. 85
    1.6.1 Truyền lực cuối cùng 86
    1.62 Truyền lực vi sai 86
    1.63 Bộ vi sai của loại xe FF 86
    1.6.4 Bộ vi sai của loại xe FR 87
    1.7 – Dầu hộp số tự động ( ATF ). 88
    CHƯƠNG II : TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỘP SỐ TỰ ĐỘNG
    2.1Các số liệu tham khảo 89
    2.2 Chọn sơ đồ động học của hộp số 90
    2.3 Tính toán động lực học của xe 90
    2.4 Tính toán chọn biến mô 98
    2.4.1 Các thông số cơ bản của biến mô 98


    2.4.1.1 Hệ số biến mô thủy lực 98
    2.4.1.2 Tỷ số truyền của biến mô. 98
    2.4.1.3 Hiệu suất của biến mô. 98
    2.4.1.4 Hệ số độ nhạy. 99
    2.4.2 Lựa chọn biến mô thiết kế 99
    2.4.3 Tính toán và chọn biến mô thuỷ lực. 100
    2.4.4 Các thông số của biến mô thuỷ lực được chọn. 102
    2.4.5 Xây dựng đường đặc tính trên trục vào của biến mô. 102
    2.4.6 Xây dựng đường đặc tính trên trục ra của biến mô. 105
    2.5 Tính toán hộp số 107
    2.5.1 Tính toán các thông số hình học và tính bền các
    bộ truyền bánh răng và trục 108
    2.5.2 Tính toán chọn ổ lăn 141
    PHẦN II : THIẾT KẾ CHẾ TẠO HỆ THỐNG THỬ
    NGHIỆM SỐ TỰ ĐỘNG 143
    CHƯƠNG I: CHỌN SƠ ĐỒ HỆ THỐNG 143
    1 .Mục tiêu chức năng của hệ thống thử nghiệm : 143
    2 .Chọn sơ đồ hệ thống : 144
    3. Thiết kế khung giá 148
    4 .Tnh toán thiết kế cơ cấu gây tải 150
    5 .Tnh toán thiết kế dẫn động hộp số 151
    CHƯƠNG II: CHƯƠNG TRÌNH THỬ NGHIỆM
    2.1 thử nghiệm thời điểm sang số và xây dựng biểu đồ sang số 153
    2.2 kiểm tra áp suất dầu điều khiển 153
    2.3 lập trình điều khiển hộp số 153
    2.4 thử nghiệm hộp số với các biến mô khác nhau 153
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...