Luận Văn Luận văn tốt nghiệp: Một số giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc của k

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp: Một số giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn Hà Nội Daewoo


    LỜI MỞ ĐẦU


    1. 1. Sự cần thiết của đề tài


    Trong tình trạng cạnh tranh diễn ra gay gắt như hiện nay, hội nhập nền kinh tế toàn cầu đã và đang diễn ra trên tất cả mọi lĩnh vực. Các quốc gia trên thế giới đều coi phát triển du lịch là một trong những chiến lược phát triển kinh tế quan trọng nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Hàng năm, ngành công nghiệp không khói này đã thu hút khoảng 250 triệu lao động, mang lại khoảng 4000 tỷ USD doanh thu.


    Trong xu thế phát triển của du lịch toàn thế giới, cùng tiến trình công nghiệp hoá hiện đại hoá của đất nước, du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể, mở ra hướng đi mới cho nền kinh tế đất nước. Du lịch góp phần tạo ra diện mạo mới cho đất nước, tạo việc làm, gia tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo, góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy xuất khẩu, phát triển ngành nghề thủ công, thúc đẩy phát triển giao thông, văn hoá, thông tin .


    Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng đáng kể, phần lớn là khách Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc . Đặc biệt năm 2006, Việt Nam gia nhập tổ chức Thương Mại thế giới (WTO) đã mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội để đón khách du lịch quốc tế hơn nhưng cũng đẩy Việt Nam vào tình thế khó khăn trong việc đưa ra các chiến lược cạnh tranh để thu hút khách quốc tế.


    Tính đến thời điểm năm 2008, Việt Nam có 16 năm quan hệ đối tác với Hàn Quốc, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng tăng. Thu hút khách du lịch Hàn Quốc là cần thiết đối với ngành du lịch và rất nhiều khách sạn tại Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng. Không nằm ngoài xu hướng này, khách sạn Hà Nội Daewoo đang từng bước xây dựng các chiến lược, chính sách thu hút khách du lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam cũng như khách sạn Daewoo tiếp cận với với thị trường khách Hàn Quốc một cách thụ động, dẫn tới việc thu hút khách du lịch Hàn Quốc chưa thật sự có hiệu quả. Nhân viên của khách sạn có trình độ tiếng Hàn vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, theo như đánh giá, khách du lịch Hàn Quốc cũng có những yêu cầu khó tính hơn những khách quốc tế khác nên cũng tạo không ít khó khăn cho khách sạn.


    Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát, nhận thấy tầm quan trọng của việc thu hút khách du lịch trong kinh doanh khách sạn đặc biệt khách du lịch Hàn Quốc, em quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn Hà Nội Daewoo” làm đề tài luận văn của mình.


    1. 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài


    Đề tài được nghiên cứu với mục đích: nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với khách sạn Hà Nội Daewoo trong thời gian tới. Từ đó, đề tài có ba nhiệm vụ:


    - Hệ thống hoá cơ sở lý luận về marketing nhằm thu hút khách du lịch.


    - Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn Hà Nội Daewoo trong thời gian qua.


    - Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với khách sạn trong thời gian tới.


    1. 3. Giới hạn phạm vi nghiên cứu


    Phạm vi đề tài nghiên cứu là những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế đến với một khách sạn. Do thời gian và trình độ bản thân có hạn nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến khách sạn Hà Nội Daewoo trong 2 năm 2006 - 2007 và đề xuất giải pháp đến năm 2010.


    1. 4. Phương pháp nghiên cứu


    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu kinh tế phổ biến như: thu thập phân tích, xử lý số liệu, so sánh tổng hợp . để nghiên cứu.


    1. 5. Kết cấu luận văn


    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được chia làm 3 chương:



    Chương 1: Lý luận cơ bản về thu hút khách du lịch của một khách sạn.


    Chương 2: Thực trạng thu hút khách du lịch Hàn Quốc tại khách sạn Hà Nội Daewoo.


    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến khách sạn Hà Nội Daewoo.






    Trong những năm cuối thế kỷ 20, Việt Nam đã từng bước hội nhập về kinh tế và thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới. Phát triển kinh tế là mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Bước sang thế kỷ 21, trên đà phát triển kinh tế của cả nước, du lịch khách sạn là ngành không thể thiếu.


    Một vài năm trở lại đây, Hàn Quốc được đánh giá là thị trường tiềm năng lớn trong ngành du lịch. Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đứng vị trí thứ năm sau Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, và Nhật Bản. Theo dự đoán trong những năm tới, khách Hàn Quốc đến Việt Nam vượt lên đứng vị trí thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Ngoài ra, với tốc độ tăng trưởng và phát triển nhanh như hiện nay cùng với cảnh đẹp thiên nhiên sẵn có, nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, Việt Nam đã và đang thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch quốc tế.


    Khách sạn Hà Nội Daewoo là một khách sạn 5 sao lớn tại Việt Nam và cũng là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội. Khách sạn còn là một thành viên của tập đoàn Kumho Asian - một trong mười tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc. Chính vì thế, thị trường khách Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng và khai thác thị trường Hàn Quốc là một lợi thế của khách sạn. Nghiên cứu thị trường Hàn Quốc, đề ra các giải pháp tăng cường thu hút khách Hàn Quốc đang là vấn đề khách sạn quan tâm hàng đầu.


    Nhiệm vụ của luận văn là nghiên cứu về hoạt động thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn Hà Nội Daewoo, từ đó đưa ra giải pháp góp phần tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến khách sạn. Các kết quả mà luận văn đạt được:


    1. Đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động thu hút khách và về marketing khách sạn nhằm thu hút khách.

    2. Phân tích thực trạng việc áp dụng chính sách marketing của khách sạn Hà Nội Daewoo để thu hút khách du lịch. Thông qua kết quả hoạt động kinh doanh cũng như chính sách marketing của khách sạn đã áp dụng, luận văn đánh giá được ưu điểm, hạn chế và chỉ ra nguyên nhân của hoạt động thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn.

    3. Trên cơ sở lý luận, phân tích thực trạng, luân văn đã đề ra một số giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến khách sạn Hà Nội Daewoo.


    Dựa trên những kiến thức đã học, kết hợp với thời gian thực tập tại khách sạn Hà Nội Daewoo, em mong đóng góp phần nào ý kiến của mình trong công tác thu hút khách du lịch Hàn Quốc của khách sạn. Do thời gian thực tập không dài cũng như kiến thức bản thân còn hạn chế nên luận văn này còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo và đóng góp ý kiến của các thầy, cô giáo và các bạn đọc để luận văn được hoàn thiện hơn.
     
Đang tải...