Luận Văn Luận văn tốt nghiệp Chiến lược sản xuất kinh doanh cho TDS Company LTD

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 15/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file wordMỤC LỤCMỤC LỤC 1
    PHẦN MỞ ĐẦU 3
    1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu. 3
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 4
    3. Tóm tắt nội dung nghiên cứu. 4
    4. Phương pháp nghiên cứu. 4
    5. Phạm vi giới hạn đề tài 4

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 5
    1.1 KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 5
    1.2 MÔ HÌNH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 5
    1.2.1 Mô hình quản trị chiến lược. 5
    1.2.2 Những mức độ của quản trị chiến lược. 6
    1.3 CÁC GIAI ĐOẠN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 8
    1.3.1 Giai đoạn hình thành chiến lược. 8
    1.3.2 Giai đoạn thực hiện chiến lược. 9
    1.3.3 Giai đoạn đánh giá, kiểm tra chiến lược. 10
    1.4 CÁC LOẠI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 10
    1.5 VAI TRÒ VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 11

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA TDS COMPANY LTD. 13
    2.1 GIỚI THIỆU VỀ TDS COMPANY LTD. 13
    2.1.1 Lịch sử hình thành. 13
    2.1.2 Quá trình phát triển. 13
    2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ. 14
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức và nhân sự. 15
    2.1.5 Chức năng và nhiệm vụ từng phòng ban. 16
    2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2005 – 2007. 18
    2.1.7 Kế hoạch cho năm 2008 của TDS Company LTD. 19
    2.2 PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA TDS COMPANY LTD 19
    2.2.1 Tình hình sản xuất 19
    2.2.2 Tình hình xuất khẩu. 22
    2.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 23
    2.3.1 Phân tích môi trường bên trong. 23
    2.3.2 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong. 28
    2.3.3 Phân tích môi trường bên ngoài 30
    2.3.4 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài 39
    2.3.5 Ma trận hình ảnh cạnh tranh. 41

    CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT KINH DOANH CHO TDS COMPANY LTD 45
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TDS COMPANY LTD. 45
    3.2 MA TRẬN SWOT 45
    3.3 MA TRẬN SPACE 47
    3.4 MA TRẬN QSPM . 48
    3.5 CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC 50
    3.6 CÁC KIẾN NGHỊ 53
    PHẦN KẾT LUẬN 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    PHẦN MỞ ĐẦU1. Lý do chọn đề tài nghiên cứuGốm mỹ nghệ Việt Nam là sản phẩm mang đậm nét văn hóa của dân tộc. Gốm mỹ nghệ Việt Nam từ lâu đã được thị trường nước ngoài ưa chuộng. Kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng, thị trường xuất khẩu cũng không ngừng được mở rộng. Việc đẩy mạnh xuất khẩu gốm mỹ nghệ không những thu được nhiều ngoại tệ về cho đất nước mà còn tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động đặc biệt là lao động khu vực nông thôn.
    Mặc dù kim ngạch xuất khẩu đã tăng nhiều trong thời gian qua, tuy vậy gốm mỹ nghệ Việt Nam hiện đang phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại được sản xuất bởi các đối thủ cạnh tranh lớn ở các quốc gia như: Trung Quốc là nước có kỹ thuật sản xuất cao và thương hiệu đã được khẳng định; Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng đều là những quốc gia có ngành sản xuất gốm phát triển, họ đã thâm nhập và thiết lập được mối quan hệ thương mại rộng tại các thị trường lớn như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản trước Việt Nam khá lâu.
    TDS Company LTD - Một doanh nghiệp hoạt động đã lâu năm trong ngành sản xuất gốm mỹ nghệ xuất khẩu cũng không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trên. Việc lựa chọn và xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn sẽ là yếu tố sống còn, quyết định sự thành công hay thất bại của không chỉ riêng Doanh nghiệp mà còn của cả ngành gốm xuất khẩu Việt Nam.
    Với mong muốn ứng dụng những kiến thức đã tiếp thu từ nhà Trường và kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập tại TDS Company LTD, tác giả mạnh dạn chọn đề tài “Chiến lược sản xuất kinh doanh cho TDS Company LTD.” làm khóa luận tốt nghiệp cho mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứuThông qua việc tìm hiểu và đánh giá thực tế hoạt động của TDS Company LTD. khẳng định sự cần thiết phải xây dựng chiến lược cho Doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các giải pháp giúp xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của Doanh nghiệp.
    3. Tóm tắt nội dung nghiên cứuNgoài phần mở đầu và phần kết luận, đề tài còn có các nội dung sau:
    CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận của quản trị chiến lược

    CHƯƠNG 2: Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh của TDS Company LTD.

    CHƯƠNG 3: Chiến lược sản xuất kinh doanh cho TDS Company LTD.
    4. Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu số liệu từ các nguồn như: niên giám thống kê, số liệu từ Internet, sách báo, tạp chí và các thông tin, tài liệu nội bộ Doanh nghiệp v.v. Tác giả đã vận dụng hệ thống các phương pháp sau để thu thập thông tin và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của TDS Company LTD:
    Phương pháp phân tích, tổng hợp, đánh giá.
    Phương pháp liệt kê, so sánh.
    5. Phạm vi giới hạn đề tàiVề không gian: Đề tài đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh gốm mỹ nghệ tại TDS Company LTD.
    Về thời gian: Đề tài nghiên cứu, đánh giá các số liệu của TDS Company LTD trong ba năm trở lại đây từ 2005 đến 2007.
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC1.1 KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢCQuản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định để đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại cũng như tương lai nhằm tăng thế lực cho doanh nghiệp.
    Quản trị chiến lược có thể được định nghĩa như là một nghệ thuật và khoa học thiết lập, thực hiện và đánh giá các quyết định liên quan nhiều chức năng cho phép một tổ chức đạt được những mục tiêu đề ra.
    1.2 MÔ HÌNH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC[TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thực hiện việc nghiên cứu môi trường để xác định các cơ hội và đe dọa chủ yếu

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thiết lập mục tiêu dài hạn

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thiết lập những mục tiêu ngắn hạn

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Xác định sứ mạng (mission)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Đo lường và đánh giá kết quả

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Phân phối các nguồn lực

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Phân tích nội bộ để nhận diện những điểm mạnh yếu

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Xây dựng và lựa chọn các chiến lược để thực hiện

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Xem xét sứ mạng (mission) mục tiêu và chiến lược hiện tại

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Đề ra các giải pháp (chính sách)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thông tin phân phối

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Sơ đồ 1.1: Mô hình quản trị chiến lược toàn diện

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Hình thành chiến lược

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thực thi chiến lược

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Đánh giá chiến lược

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Thông tin phản hồi

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    1.2.1 Mô hình quản trị chiến lược
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...