Luận Văn Luận văn tốt nghiệp: Chiến lược phát triển thị trường- Mục tiêu của Công ty Giao nhận Kho vận Ngoại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp: Chiến lượcphát triển thị trường- Mục tiêu của Công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Phần I: Lý luận chung về quản trị chiến lược
    Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 3
    A. Lý luận chung . .3
    1. Khái niệm về Chiến lược KD 3
    2. Những yếu tố cần thiết cho một CLKD . .3
    3. Các bước giai đoạn của CLKD . 4
    B. Quá trình hình thành và phát triển .6
    1. Quá trình hình thành và phát triển 6
    2. Chức năng và nhiệm vụ cụ thể . 6
    2.1 Chức năng hoạt động . . 7
    2.2 Nhiệm vụ chính của Công ty . 7
    3. Những đặc điểm chủ yếu của Công ty. . .9
    3.1 Cơ cấu bộ máy tổ chức kinh doanh 10
    3.2 Đặc điểm về nguồn nhân lực 10
    3.3 Đặc điểm về sản phẩm dịch vụ của Công ty . 12
    3.4 Đặc điểm về thị trường của Công ty . .13
    Phần II: Hoạt động kinh doanh từ các bộ phận
    của Công ty trong những năm gần đây . 14
    1. Các chỉ tiêu hiệu quả của toàn ngành
    và của riêng Vietrans . .14
    2. Tổng quan về tình hình kinh doanh
    của Công ty năm 2002/2001 16
    3. Những yếu kém tồn tại và gợi ý khắc phục . 19
    4. Phòng Thị trường . 20
    Phần III: Chiến lược phát triển thị trường của Công ty Giao nhận
    và Kho vận Ngoại thương . .23
    I/ Mục tiêu . .23
    II/ Các bước xây dựng . 24
    III/ Những kết quả cần đạt được . 30
    IV/ Một số vấn đề cần lưu ý 30
    V/ Cơ cấu tổ chức hoạt động
    Marketing hướng đến thị trường . 32
    KẾT LUẬN . .34


    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế giới đã và đang diễn ra những biến đổi to lớn và sâu sắc. Những thay đổi đó, một mặt tạo ra những cơ hội thuận lợi cho các nước đang trên đà phát triển có thể nắm bắt, vươn tới nhằm đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, mặt khác đang đặt ra những thách thức, những vấn đề phức tạp hơn mà mỗi quốc gia phải đối phó giải quyết.
    Trong thời đại ngày nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ trên thế giới đang phát triển như vũ bão với tốc độ nhanh trên tất cả các lĩnh vực. Sự phát triển của khoa học công nghệ đã đẩy nhanh quá trình quốc tế hoá đời sống kinh tế thế giới. Ngày nay hợp tác quốc tế đã trở thành yêu cầu tất yếu đối với sự phát triển đi lên của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, chúng ta tham gia hội nhập vào nền kinh tế thế giới nghĩa là chúng ta phải chấp nhận xu hướng hợp tác trong cạnh tranh. Đây vừa là thời cơ mà ta có thể tận dụng để phát triển đất nước đồng thời cũng là thách thức trước nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước xung quanh và trên thế giới. Hơn bao giờ hết xuất nhập khẩu đóng vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế. Việc mở rộng xuất khẩu để tăng thu nhập ngoại tệ cho tài chính và cho nhu cầu nhập khẩu cũng như tạo cơ sở cho phát triển cơ sở hạ tầng là mục tiêu quan trọng.
    Chuyển từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường Nhà nước ta đã và đang thực hiện các chính sách và các biện pháp tạo đà thúc đẩy các ngành kinh tế theo hướng xuất nhập khẩu và khuyến khích các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mạnh dạn phát triển bằng chính nội lực, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tự đứng được trên đôi chân của chính mình, phải tìm được cho mình hướng đi phù hợp với thực tế để có thể tồn tại và phát triển được trước những cơ hội và thách thức mới của thị trường hiện nay.
    Để có thể làm được điều này buộc mỗi doanh nghiệp phải xác định được những mục tiêu cơ bản dài hạn và thực hiện chương trình hành động cùng với việc phân bổ các nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu ấy. Đấy chính là chiến lược của mỗi doanh nghiệp, nó sẽ quyết định được sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
    Việc nhìn lại về vấn đề thị trường, nơi mà tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp đang hàng ngày hàng giờ diễn ra tại đây đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải có một sự nhìn nhận, quan tâm cần thiết đối với vấn đề này như việc phân đoạn thị trường, tình hình cạnh tranh, nguồn gốc hình thành lợi thế cạnh tranh. Qua đó doanh nghiệp có thể đề ra những chiến lược cạnh tranh khác nhau, phù hợp áp dụng cho từng hoàn cảnh. Thị trường là một vấn đề không thể tách khỏi đối với mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Xuất phát từ thực tế khách quan trên, sau một thời gian thực tập và nghiên cứu tại Tổng công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương, em xin viết đề tài:
    Chiến lược phát triển thị trường- Mục tiêu của Công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương”
    Nhận thức được Tổng công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương hiện đang là một công ty đang làm ăn phát triển, công tác quản lý được tổ chức với quy mô chặt chẽ và làm việc có khoa học nên em đã xin đăng ký thực tập tại công ty với mục đích tiếp cận thực tế để từ đó nâng cao được kiến thức đã được học tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội.
    Trong bản báo cáo này em xin trình bày 3 phần chính sau:
    Phần 1: Lý luận chung về quản trị chiến lược
    Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Giao nhận Kho vận Ngoại thương.
    Phần 2: Hoạt động kinh doanh từ các bộ phận của Công ty trong thời gian gần dây.
     
Đang tải...