Luận Văn Luận văn tốt nghiệp: Chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh hà tây thự

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp: Chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh hà tây thực trạng và giải pháp



    Trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, sự nghiệp giáo dục đào tạo luôn giữ vị trí và vai trò quan trọng bởi nó là điều kiện phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững.

    Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục trung học cơ sở nói riêng ở tỉnh Hà Tây đã đạt được những thành tựu quan trọng : Hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở (hết tháng 12/2001), mạng lưới trường lớp được cải tạo, nâng cấp và xây mới, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc gia ngày càng nhiều, chất lượng học sinh được nâng lên rõ rệt. Có được những thành tích như vậy, bên cạnh sự cố gắng của ngành giáo dục thì chi Ngân sách địa phương cũng là yếu tố quan trọng. Trong thời gian tới, để sự nghiệp giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục trung học cơ sở nói riêng ở Hà Tây phát triển hơn nữa thì cùng với các khoản chi Ngân sách địa phương cần có thêm sự đóng góp của các thành phần kinh tế khác. Làm như vậy vừa tăng chi giáo dục, vừa giảm được gánh nặng cho nội dung chi thường xuyên của ngân sách địa phương, từ đó có thêm nguồn vốn cho chi đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước./.



    MỤC LỤC







    Trang



    LỜI MỞ ĐẦU

    1

    CHƯƠNG 1.

    LÝ THUYẾT CHUNG VỀ NGÂN SÁCH, CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, VÀ SỰ CẦN THIẾT CHI VÀ QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH CHO GIÁO DỤC


    2

    1.1.

    Lý luận chung về ngân sách và chi ngân sách

    2

    1.2.

    Vai trò của chi ngân sách đối với sự nghiệp giáo dục và sự cần thiết khách quan phải đầu tư cho sự nghiệp giáo dục.

    6

    1.3.

    Sự cần thiết của quản lý chi ngân sách nhà nước cho giáo dục

    9

    1.4.

    Nội dung quản lý chi ngân sách Nhà nước cho sự nghiệp giáo dục đào tạo

    11

    CHƯƠNG 2.

    THỰC TRẠNG CHI VÀ QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở TỈNH HÀ TÂY


    20

    2.1.

    Khái quát đặc điểm kinh tế xã hội và tình hình hoạt động của giáo dục trung học cơ sở ở Hà Tây

    20

    2.2.

    Thực trạng quản lý chi ngân sách Nhà nước cho giáo dục trung học cơ sở ở Hà Tây.

    22

    2.3.

    Đánh giá chung

    25

    CHƯƠNG 3.

    MỘT SỐ BIÊN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở HÀ TÂY.


    46

    3.1.

    Những mục tiêu và nhiệm vụ phát triển giáo dục trong giai đoạn mới.

    46

    3.2.

    Một số biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả chi ngân sách cho hệ thống giáo dục trung học cơ sở ở Hà Tây

    49



    KẾT LUẬN

    55



    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...