Luận Văn Luận văn: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn
    Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại Công ty xây dựng cấp thoát nước và hạ tầng kỹ thuật


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương 1: Lý luận chung về lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1. Doanh nghiệp xây dựng và vị trí của doanh nghiệp xây dựng trong
    nền kinh tế quốc dân . 3
    1.1.1.Doanh nghiệp xây dựng và phân loại doanh nghiệp xây dựng 3
    1.1.2. Vị trí của doanh nghiệp xây dựng trong nền kinh tế quốc dân . 4
    1.1.3. Đặc điểm của sản phẩm xây dựng 7
    1.2. Tổng quan về kế hoạch hoá 8
    1.2.1. Khái niệm kế hoạch hoá . 8
    1.2.2. Nguyên tắc lập kế hoạch của các doanh nghiệp xây dựng 9
    1.2.3. Phân loại kế hoạch sản xuất kinh doanh xây dựng . 10
    1.2.3.1. Phân loại theo thời gian thực hiện kế hoạch 10
    1.2.3.2. Phân loại theo nội dung công việc sản xuất - kinh doanh 10
    1.2.3.3. Phân loại theo nguồn vốn xây dựng công trình 11
    1.2.3.4. Phân loại theo đối tượng kế hoạch 11
    1.2.4. Nội dung của kế hoạch sản xuất kinh doanh xây dựng . 11
    1.2.4.1. Kế hoạch tìm kiếm hợp đồng xây dựng, tranh thầu và marketing .11
    1.2.4.2. Kế hoạch thực hiện xây dựng theo từng hợp đồng . 11
    1.2.4.3. Kế hoạch năm 11
    1.2.5. Ý nghĩa và vai trò của kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm 13
    1.2.6. Phương pháp lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm . 17
    1.2.6.1. Những căn cứ để lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm
    của doanh nghiệp xây lắp . 17
    1.2.6.2. Nhiệm vụ và nguyên tắc lập kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản
    phẩm . 19
    1.2.6.3. Các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch sản xuất . 21
    1.2.6.4. Nội dung và trình tự lập kế hoạch sản xuất . 23
    1.2.6.5. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 28
    Đề tài: Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xây dựng 108
    1.2.7. Giá trị tổng sản lượng . 31
    1.2.7.1. Phương pháp tính giá trị sản lượng xây lắp 31
    1.2.7.2. Giá trị sản lượng các hoạt động khác . 36
    Chương 2: Thực trạng tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của
    Công ty xây dựng cấp thoát nước và hạ tầng kỹ thuật (Cometco) 38
    2.1. Khái quát chung về Công ty cổ phần xây dựng cấp thoát nước và hạ
    tầng kỹ thuật (Cometco) 38
    2.1.1. Nhiệm vụ và mô hình tổ chức quản lý của Công ty . 38
    2.1.2. Khái quát hoạt động của Công ty 41
    a) Công tác kinh tế - kế hoạch 41
    b) Công tác thi công các công trình 42
    c) Công tác tài chính . 43
    d) Công tác quản lý thiết bị xe máy thi công . 43
    e) Công tác an toàn lao động . 44
    f) Công tác tổ chức cán bộ, đào tạo và hành chính 44
    g) Công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật 45
    2.2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của công ty . 45
    2.2.1. Đánh giá chung . 45
    a) Về giá trị tổng sản lượng 45
    b) Doanh thu và lợi nhuận 47
    c) Tình hình thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước . 48
    2.2.2. Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty xây dựng cấp
    thoát nước và hạ tầng kỹ thuật 49
    2.2.2.1. Ý nghĩa, nhiệm vụ và nội dung phân tích . 49
    a) Ý nghĩa phân tích . 49
    b) Nhiệm vụ . 49
    c) Nội dung phân tích . 50
    2.2.2.2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch năm 2005 51
    a) Phân tích khái quát chỉ tiêu giá trị sản lượng 2005 52
    Đề tài: Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xây
    dựng
    109
    b) Phân tích tình hình hoàn thành các hạng mục công trình chủ yếu . 54
    c) Phân tích tình hình khởi công và hoàn thành các công trình . 56
    d) Phân tích tình hình hoàn thành các công trình bàn giao trong năm
    2005 . 59
    2.2.3. Đánh giá chung thực trạng tình hình sản xuất tiêu thụ sản phẩm của
    Công ty . 63
    a) Những kết quả đạt được . 63
    b) Những tồn tại . 64
    c) Nguyên nhân của những tồn tại 64
    Chương 3: Lập kế hoạch sản xuất - tiêu thụ sản phẩm và xác định nhu
    cầu đảm bảo kế hoạch cho năm 2006 66
    3.1. Lập kế hoạch sản xuất - tiêu thụ sản phẩm năm 2006 66
    3.1.1. Nhiệm vụ sản xuất năm 2006 66
    3.1.2. Lập bảng danh mục công trình thi công và giá trị sản lượng năm
    2006 66
    3.1.3. Lập bảng danh mục công trình và tiến độ thi công năm 2006 67
    3.1.4. Lập bảng khối lượng công tác năm 2006 68
    3.1.5. Lập bảng phân khai khối lượng 74
    3.1.6. Lập bảng nghiệm thu bàn giao, tiêu thụ sản phẩm 76
    3.1.7. Xác định nhu cầu nhân công - vật tư và máy thi công . 77
    3.1.8. Tổng hợp nhu cầu nhân công - vật tư - máy thi công 86
    3.2. Các biện pháp chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh
    năm 2006 của Công ty . 89
    3.2.1. Tích cực tìm kiếm điều tra các gói thầu và mở rộng thị trường 89
    3.2.2. Công tác khoa học kỹ thuật và nâng cao chất lượng, bảo đảm tiến độ
    các công trình . 89
    3.2.3. Tăng cường công tác huy động và thu hồi vốn đầu tư 90
    3.2.4. Nâng cao hiệu lực quản lý điều hành của đội ngũ cán bộ quản lý và
    điều hành Công ty . 91
    3.1.5. Nâng cao tay nghề cho cán bộ công nhân viên trong Công ty 92
    Đề tài: Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xây
    dựng
    110
    Kết luận . 93
    Tài liệu tham khảo . 94

    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường và thực hiện nền kinh tế mở.
    Sự chuyển mình sang cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước,
    kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Cùng với sự bung
    ra của mọi thành phần kinh tế, các doanh nghiệp không còn giữ được thế độc
    quyền như trước, mà để tồn tại cũng như thể hiện được vai trò chủ đạo của
    mình trong nền kinh tế quốc dân các doanh nghiệp phải xác định được chỗ
    đứng của mình, nắm bắt được sự tác động của môi trường kinh doanh và mọi
    thời cơ để kinh doanh có hiệu quả.
    Để thích nghi với cơ chế thị trường, mỗi doanh nghiệp phải tìm ra đáp
    án của 3 vấn đề kinh tế lớn đó là : Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào ?
    Sản xuất cho ai ? phù hợp với năng lực và ngành nghề của mình . Điều quan
    trọng nhất là làm thế nào để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của thị trường.
    Đó là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Đó cũng chính là lí do tại
    sao mỗi doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình một phương án sản xuất tối ưu
    .
    Có thể nói, kế hoạch hoá là một công cụ chủ yếu, hữu hiệu để doanh
    nghiệp xây dựng chiến lược phát triển của mình và trong đó việc lập kế hoạch
    sản xuất của doanh nghiệp đóng góp một phần quan trọng vào thành công của
    doanh nghiệp.
    Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện đổi mới công tác kế hoạch, đặc
    biệt là lập kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp vẫn còn
    rất nhiều vấn đề cần bàn bạc và tiếp tục được hoàn thiện trên nhiều phương
    diện từ nhận thức của người làm kế hoạch đến phương pháp nội dung làm kế
    hoạch.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...