Thạc Sĩ Luận văn thạc sỹ: Chiến lược phát triển sản phẩm gói cước giai đoạn 2010 – 2015 của công ty thông ti

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược phát triển sản phẩm gói cước giai đoạn 2010 – 2015 của công ty thông tin di động vms mobifone

    Tính đến tháng 12/2010, thị trường thông tin di động Việt Nam đã có 7 nhà khai thác đang hoạt động chính thức. Ngoài ra, hai mạng di động ảo cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ. Trong năm 2010, thị trường thông tin di động Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh. Giá cước vẫn là công cụ chính được các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng để thu hút khách hàng và chiếm lĩnh thị trường.
    Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, từ năm 2011 thị trường thông tin di động Việt Nam sẽ bắt đầu đạt ngưỡng bão hòa. Chiến lược của các nhà mạng sẽ chuyển từ cạnh tranh về cước, chạy đua khuyến mại sang cung cấp các gói sản phẩm gói cước đa dạng, phong phú, thích hợp với từng đối tượng khách hàng, đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
    Trên cơ sở đó, nhóm thực hiện đề tài nhận thấy rằng việc xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm, gói cước thông tin di động rất cần thiết, giúp MobiFone đáp ứng được nhu cầu khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh trong giai đoạn mới, nhưng vẫn đảm bảo chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    - Nghiên cứu xu hướng và nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của MobiFone.
    - Khảo sát, nghiên cứu kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, gói cước của các nhà khai thác lớn trên thế giới.
    - Đưa ra các đề xuất về chiến lược sản phẩm gói cước cho MobiFone trong giai đoạn 2010 – 2015, là định hướng để thiết kế các sản phẩm, gói cước đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài được kết cấu thành 5 chương như sau:
    - Chương 1: Định giá và chiến lược giá.
    - Chương 2: Thị trường thông tin di động Việt Nam.
    - Chương 3: Chính sách sản phẩm gói cước của Công ty Thông tin di động VMS MobiFone.
    - Chương 4: Kinh nghiệm phát triển sản phẩm gói cước của các nhà khai thác thông tin di động trên thế giới.
    - Chương 5: Kiến nghị, đề xuất cho chiến lược sản phẩm gói cước giai đoạn 2010 – 2015 của MobiFone.

    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC HÌNH VẼ, BẢNG, BIỂU ĐỒ 4
    LỜI MỞ ĐẦU 7
    1.1. Vai trò của giá và tầm quan trọng của việc định giá. 9
    1.2. Khái niệm và các yếu tố cần xem xét khi định giá: 11
    1.2.1. Những yếu tố nội tại ảnh hưởng đến các quyết định về giá. 11
    1.2.2. Những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến các quyết định về định giá: 15
    1.3. Phương pháp tiếp cận tổng quát về định giá: 18
    1.3.1. Định giá dựa trên phí tổn: 19
    1.3.2. Định giá theo phương pháp xác định điểm hoà vốn. 19
    1.3.3. Định giá dựa trên người mua: 24
    1.3.4. Định giá dựa vào cạnh tranh: 25
    1.3.5. Các chiến lược định giá sản phẩm mới: 25
    1.3.6. Các chiến lược định giá phức hợp sản phẩm: 27
    1.3.7. Các chiến lược điều khiển giá cả: 29
    1.3.8. Những thay đổi về giá: 32
    1.4. Định giá cước viễn thông. 34
    1.4.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược giá cước viễn thông. 34
    1.4.2. Xác định chiến lược giá cước viễn thông: 36
    CHƯƠNG 2. THỊ TRƯỜNG THÔNG TIN DI ĐỘNG VIỆT NAM . 41
    2.1. Giới thiệu chung: 41
    2.2. Các nhà khai thác trên thị trường thông tin di động Việt Nam 45
    2.2.1. MobiFone: 46
    2.2.2. VinaPhone: 46
    2.2.3. Viettel: 47
    2.2.4. Các mạng khác: 49
    2.3. Quản lý nhà nước về giá cước viễn thông. 53
    2.4. Tình hình cạnh tranh về giá cước trên thị trường thông tin di động. 58
    2.5. Đặc điểm khách hàng: 70
    2.5.1. Phân khúc khách hàng dịch vụ thông tin di động: 70
    2.5.2. Mức độ nhận biết của khách hàng về dịch vụ thông tin di động. 75
    CHƯƠNG 3. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM GÓI CƯỚC CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG VMS MOBIFONE 77
    ] 77
    3.1. Định vị thương hiệu MobiFone. 77
    3.2. Các sản phẩm, gói cước hiện hành của MobiFone: 79
    3.3. Phân tích SWOT. 88
    CHƯƠNG 4. KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM, GÓI CƯỚC CỦA CÁC NHÀ KHAI THÁC THÔNG TIN DI ĐỘNG . 91
    TRÊN THẾ GIỚI. 91
    4.1. Xu hướng phát triển của thị trường thông tin di động thế giới 91
    4.2. Xu hướng giảm giá cước và doanh thu của các nhà khai thác trên thế giới: 93
    4.3. Chiến lược sản phẩm gói cước của một số nhà cung cấp trên thế giới 97
    4.3.1. Chiến lược sản phẩm gói cước của Vodafone: 97
    4.3. 2. Chiến lược sản phẩm gói cước của China Mobile. 100
    4.3.3. Chiến lược sản phẩm gói cước của Orange. 102
    CHƯƠNG 5. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT CHO CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM GÓI CƯỚC GIAI ĐOẠN 2010 – 2015 CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG VMS MOBIFONE 106
    5.1. Xây dựng chiến lược giá cước phù hợp với định vị thương hiệu. 106
    5.2. Phát triển các sản phẩm cho từng phân khúc khách hàng: 107
    5.2.1. Định hướng chung trong việc xây dựng giá cước: 107
    5.2.2. Các gói cước, sản phẩm dự kiến sẽ phát triển: 107
    5.3. Những kiến nghị để giúp MobiFone thực hiện tốt định hướng giá cước. 110
    5.3.1. Bộ TTTT ban hành mức giá thành chuẩn cho thị trường di động Việt Nam 110
    5.3.2. Quản lý dữ liệu thuê bao, hỗ trợ ra quyết định sản phẩm gói cước. 111
    5.3.2. Chính sách khuyến mại: 111
    5.3.3. Nâng cao chất lượng mạng: 112
    5.3.4. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 112
    KẾT LUẬN 114
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 115
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...