Thạc Sĩ Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục: Biện pháp chỉ đạo xây dựng môi trườn học tập thân thiện ở các tr

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 27/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận về biện pháp chỉ đạo xây dựng MTHTTT
    ở các trường tiểu học .
    6
    1.1. Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu 6
    Trên thế giới. 6
    Ở Việt Nam 8
    1.2. Khái niệm công cụ . 10
    1.2.1. Khái niêm thân thiện 10
    1.2.2. Khái niệm môi trường học tập . 11
    1.2.3. Khái niệm môi trường học tập thân thiện. 13
    1.2.4. Khái niệm trường học thân thiện, học sinh tích cực. 21
    1.2.5. Khái niệm biện pháp chỉ đạo. 24
    1.2.6. Khái niệm xây dựng 25
    1.3. Những vấn đề lý luận cơ bản về việc xây dựng MTHTTT ở cấp
    tiểu học
    26
    1.3.1. Đặc điểm tâm lý của học sinh cấp tiểu học 26
    1.3.2. Đặc điểm hoạt động và môi trường sống của học sinh tiểu học 31
    1.3.3. Mục tiêu của xây dựng MTHTTT ở trường tiểu học 32
    1.3.4. Ý nghĩa của xây dựng MTHTTT ở trường tiểu học . 33
    Chương 2. Thực trạng xây dựng MTHTTT ở các trường tiểu học
    huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
    36
    2.1. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tiên Yên 36
    2.2. Tình hình phát triển giáo dục huyện Tiên Yên. 37
    2.3. Thực trạng chỉ đạo xây dựng MTHTTT ở các trường tiểu học
    huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.
    58
    2.3.1. Tổ chức khảo sát thực trạng. 58
    2.3.2. Kết quả khảo sát thực trạng về chỉ đạo xây dựng MTHTTT ở
    các trường tiểu học huyện Tiên Yên
    62
    2.3.2.1. Thực trạng về nhận thức và nguyên nhân 62
    2.3.2.2. Thực trạng về tổ chức thực hiện và nguyên nhân. 75
    Chương 3: Biện pháp chỉ đạo xây dựng MTHTTT ở các trường
    tiểu học huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh
    96
    3.1. Nguyên tắc chỉ đạo xây dựng MTHTTT ở cấp tiểu học. 96
    3.1.1. Đảm bảo hiệu quả giáo dục 96
    3.1.2. Đảm bảo sự phối hợp thống nhất các lực lượng giáo dục 96
    3.1.3. Đảm bảo tính tự nguyện, tự giác của các trường, các địa phương 97
    3.1.4. Đảm bảo đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn xây dựng . 97
    3.2. Các biện pháp chỉ đạo xây dựng MTHTTT ở các trường tiểu
    học huyện Tiên Yên – Tỉnh Quảng Ninh
    97
    Biện pháp 1: Nâng cao nhận thức về phong trào xây dựng MTHTTT
    ở các trường tiểu học
    97
    Biện pháp 2: Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể địa
    phương về xây dựng MTHTTT ở các trường tiểu học.
    101
    Biện pháp 3: Nâng cao năng lực chỉ đạo xây dựng MTHTTT cho đội
    ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học
    105
    Biện pháp 4: Nâng cao năng lực xây dựng MTHTTT cho đội ngũ giáo
    viên trường tiểu học
    111
    Biện pháp 5: Tổ chức giáo dục ý thức, thái độ và hành vi thân thiện
    cho học sinh các trường tiểu học.
    117
    Biện pháp 6. Xây dựng cơ sở vật chất, không gian, trường lớp thân
    thiện ở trường tiểu học
    121
    Biện pháp 7: Xây dựng môi trường thân thiện ngoài nhà trường. 126
    Biện pháp 8: Xây dựng các mối quan hệ thân thiện trong nhà trường 132
    Biện pháp 9: Tổ chức thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến về xây
    dựng MTHTTT
    137
    3.4. Mối quan hệ giữa các biện pháp. 140
    3.5. Khảo nghiệm các biện pháp 141
    3.5.1. Mục đích khảo nghiệm 141
    3.5.2. Đối tượng khảo nghiệm. 141
    3.5.3. Phương pháp khảo nghiệm 141
    3.5.4. Phân tích kết quả khảo nghiệm 141
    Kết luận và khuyến nghị . 146
    Kết luận. 146
    Khuyến nghị 148
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 150
    PHỤ LỤC 154
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...