Tài liệu Luận văn rèn luyện ngôn ngữ toán học trong day hoc mon toán lớp 1

Thảo luận trong 'Toán Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn rèn luyện ngôn ngữ toán học trong day hoc mon toán lớp 1


    Mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài
    II. Mục đích nghiên cứu
    III. Nhiệm vụ nghiên cứu
    IV. Giả thuyết khoa học
    V. Đóng góp mới của đề tài
    VI. Phương pháp nghiên cứu
    VII. Cấu trúc của luận văn
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn
    1.1 Một số vấn đề về ngôn ngữ toán học
    1.1.1 Khái niệm về ngôn ngữ toán học
    1.1.2 Một số đặc điểm của ngôn ngữ toán học
    1.1.3 Vai trò của ngôn ngữ toán học đối với nhận thức toán học
    1.1.4 Ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán ở trường phổ thông
    1.2 Cơ sở toán học của môn toán líp 1
    1.2.1 Hệ thống số
    1.2.2 Hình học
    1.2.3 Đại lượng
    1.3 Tình hình dạy và học ngôn ngữ toán học ở môn toán tiểu học
    1.3.1 Một số vấn đề về ngôn ngữ toán học trong sách giáo khoa và sách giáo viên toỏn lớp 1
    1.3.2 Một số vấn đề về học tập ngôn ngữ toán học của học sinh líp 1
    Chương II: Hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán líp 1
    2.1 Nguyên tắc hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán líp
    2.1.1 Nguyên tắc 1: Hoạt động toán học, đặc biệt là hoạt động với đồ vật, là cơ sở để hình thành ngôn ngữ toán học cho học sinh líp 1
    2.1.2 Nguyên tắc 2: Hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học cho học sinh líp 1 nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập môn toán
    2.1.3 Nguyên tắc 3: Hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học phải thực hiện thường xuyên và gắn liền với việc rèn luyện ngôn ngữ nói chung
    2.2 Một số biện pháp sư phạm nhằm hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán líp 1
    2.2.1 Biện pháp 1: Giáo viên sử dụng ngôn ngữ (kể cả ngôn ngữ toán học) chính xác và đúng lúc
    2.2.2 Biện pháp 2: Mọi học sinh phải được thực hành ngôn ngữ ở các hình thức khác nhau và trong hoàn cảnh đa dạng
    2.2.3 Biện pháp 3: Giáo viên bổ sung câu hỏi, bài tập chỉ dẫn sư phạm có tính chất ngôn ngữ trong giê học toán
    2.2.4 Biện pháp 4: Cần tạo ra các môi trường hoạt động ngôn ngữ đa dạng (thầy – trũ, trũ – trũ, trũ – chính mình)
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm
    3.1 Mục đích thực nghiệm
    3.2 Nội dung thực nghiệm
    3.2.1 Phạm vi thực nghiệm
    3.2.2 Nguyên tắc, biện pháp trong các tiết dạy thực nghiệm
    3.2.3 Các hình thức thể hiện nguyên tắc, biện pháp trong thực nghiệm
    3.3 Tổ chức thực nghiệm
    3.3.1. Đối tượng thực nghiệm
    3.3.2. Thời gian thực nghiệm
    3.3.3 Chuẩn bị thực nghiệm
    3.3.4 Tiến hành thực nghiệm
    3.4 Kết quả thực nghiệm
    3.4.1 Định tính
    3.4.2 Định lượng
    Kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục ​
     
Đang tải...