Luận Văn LUẬN VĂN Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN Phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Thăng Long

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I :
    KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ THẺ CỦA Ngân hàng thương mại 3
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ Ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm NHTM 3
    1.1.2. Chức năng của NHTM 3
    1.1.2.1. Trung gian Tài chính 3
    1.1.2.2. Trung gian thanh toán 4
    1.1.2.3. Tạo phương tiện thanh toán 5
    1.1.3. Các hoạt động cơ bản của NHTM 6
    1.2. DỊCH VỤ THẺ CỦA NHTM 7
    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm của thẻ Ngân hàng 7
    1.2.2. Phân loại thẻ Ngân hàng 7
    1.2.2.1. Theo đặc tính kỹ thuật 8
    1.2.2.2. Theo tính chất thanh toán 8
    1.2.2.3. Theo phạm vi lãnh thổ 9
    1.2.3. Các chủ thể tham gia dịch vụ thẻ của NHTM 10
    1.2.3.1. Ngân hàng phát hành 10
    1.2.3.2. Chủ thẻ 10
    1.2.3.3. Ngân hàng thanh toán 11
    1.2.3.4. Đơn vị chấp nhận thẻ 12
    1.2.4. Vai trò của dịch vụ thẻ trong việc phát triển kinh tế - Xã hội 12
    1.2.4.1. Đối với Ngân hàng 12
    1.2.4.2. Đối với chủ thẻ 15
    1.2.4.3. Đối với ĐVCNT 17
    1.2.4.4. Đối với nền kinh tế 18
    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ phát triển DỊCH VỤ THẺ CỦA NHTM 18
    1.3.1. Nhân tố thuộc về Ngân hàng 18
    1.3.1.1. Trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác thẻ 18
    1.3.1.2. Năng lực Tài chính và tình độ kỹ thuật công nghệ của Ngân hàng 19
    1.3.1.3. Định hướng phát triển của Ngân hàng 19
    1.3.2. Nhân tố bên ngoài Ngân hàng 20
    1.3.2.1. môi trường dân cư 20
    1.3.2.2. môi trường kinh tế 20
    1.3.2.3. môi trường cạnh tranh 20
    1.3.2.4. môi trường công nghệ 21
    1.3.2.5. môi trường pháp lý 21
    CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG DỊCH VỤ THẺ TẠI Ngân hàng Ngoại thương CHI NHÁNH THĂNG LONG 22
    2.1. TỔNG QUAN VỀ Ngân hàng Ngoại thương CHI NHÁNH THĂNG LONG 22
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNT Chi nhánh Thăng Long 22
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHNT Chi nhánh Thăng Long 23
    2.1.2.1. Mô hình tổ chức các phòng ban 23
    2.1.2.2. Về nhân sự 24
    2.1.3. Tình hình hoạt động của NHNT Chi nhánh Thăng Long trong những năm gần đây 25
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 25
    2.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn 26
    2.1.3.3. Các hoạt động khác 27
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NHNT CHI NHÁNH THĂNG LONG 29
    2.2.1. Quy trình nghiệp vụ thẻ của NHNT Chi nhánh Thăng Long 29
    2.2.1.1. Quy trình nghiệp vụ phát hành thẻ 29
    2.2.1.2. Quy trình nghiệp vụ thanh toán thẻ 31
    2.2.1.3. Các loại thẻ do NHNT Việt Nam phát hành và thanh toán 32
    2.2.2. Thực trạng dịch vụ thẻ của NHNT Chi nhánh Thăng Long 33
    2.2.2.1. Quy mô các loại thẻ được phát hành tại NHNTTL 33
    2.2.2.2. Quy mô các loại thẻ được phát hành tại NHNTTL 40
    2.2.2.3. Hoạt động thanh toán thẻ tại NHNTTL 47
    2.3. ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ THẺ TẠI NHNT CHI NHÁNH THĂNG LONG 49
    2.3.1. Kết quả đạt được 49
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 52
    2.3.2.1. Hạn chế 52
    2.3.2.2. Nguyên nhân 53


    CHƯƠNG III:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP phát triển DỊCH VỤ THẺ TẠI NHNT CHI NHÁNH THĂNG LONG 57
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG phát triển DỊCH VỤ THẺ TẠI NHNT CHI NHÁNH THĂNG LONG 57
    3.2. TRIỂN VỌNG phát triển THỊ TRƯỜNG THẺ CỦA NHNTTL TRONG THỜI GIAN TỚI 58
    3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP phát triển DỊCH VỤ THẺ TẠI NHNT CHI NHÁNH THĂNG LONG 60
    3.3.1. Nhóm giải pháp tăng cường hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng 60
    3.3.1.1. Tăng cường công tác quảng cáo, tiếp thị 60
    3.3.1.2. Tăng cường công tác phát triển mạng lưới phân phối 61
    3.3.2. phát triển đa dạng các tiện ích của thẻ để kích cầu 61
    3.3.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh của NHNTTL 62
    3.3.4. Nhóm giải pháp Đầu tư cải tiến, phát triển công nghệ 63
    3.3.5. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho các loại thẻ 63
    3.3.6. Nhóm giải pháp hạn chế rủi ro trong phát hành và thanh toán thẻ 63
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 67
    3.4.1. Kiến nghị với Chính phủ 67
    3.4.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý 67
    3.4.1.2. Đầu tư xây dưng cơ sở hạ tầng 67
    3.4.1.3. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực 67
    3.4.1.4. Giữ vững sự phát triển kinh tế Xã hội 68
    3.4.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 68
    3.4.2.1. Hoàn thiện các Văn bản pháp lý về phát hành và thanh toán thẻ 68
    3.4.2.2. Hoạch định chiến lược về thẻ cho hệ thống NHTM 68
    3.4.2.3. Có chính sách khuyến khích phát triển dịch vụ thẻ 69
    3.4.2.4. Tăng cường công tác quản lý rủi ro, đấu tranh phòng chống tội phạm về thẻ 69
    3.4.2.5. Hoàn thiện trung tâm chuyển mạch và thanh toán liên Ngân hàng 69
    3.4.3. Kiến nghị với NHNT Việt Nam. 69
    KẾT LUẬN 71

     
Đang tải...