Luận Văn Luận văn: Những vấn đề lý luận chung về thương hiệu và vị thế của thương hiệu trong chiến lược marke

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ VỊ THẾ CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING


    Mục lục


    Chương I

    NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ VỊ THẾ CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING



    1.1 Khái niệm thương hiệu và các bộ phận cấu thành thương hiệu:


    1.1.1 Thương hiệu là gì?


    1.1.1.1 Định nghĩa thương hiệu:


    - Một số cách hiểu.


    - Phân biệt thương hiệu- nhãn hiệu


    1.1.1.2 ý nghĩa thương hiệu:


    1.1.1.2.1 Đối với nền kinh tế


    1.1.1.2.2 Đối với doanh nghiệp.


    1.1.1.2.3 Đối với người tiêu dùng.


    1.1.2 Các bộ phận cấu thành thương hiệu trong thiết kế thương hiệu:


    1.1.2.1 Tên nhãn hiệu


    1.1.2.2 Lôgô


    1.1.2.3 Khẩu hiệu.


    1.1.2.4 Các thành tố khác


    1.2 Đăng kí NHHH:


    1.2.1 Tầm quan trọng của việc đăng kí NHHH.


    1.2.1.1 Trong nước


    1.2.1.2 ở nước ngoài.


    1.2.2 Những vấn đề đặt ra đối với việc đăng kí NHHH.


    1.2.2.1: Trong nước


    1.2.2.2: Nước ngoài


    1.3.Chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh:


    1.3.1: Các tiêu chuẩn của một thương hiệu mạnh.


    1.3.2: Các bước tiến hành


    1.3.2.1 Phân tích thông tin về thị trường


    1.3.2.2 Phân tích và đánh giá các đối thủ cạnh tranh.


    1.3.2.3 Phân đoạn thị trường, xác định nhóm khách hàng mục tiêu.


    1.3.2.4 Chiến lược định vị thương hiệu


    1.3.2.5 Củng cố và quảng bá thương hiệu


    1.3.2.6 Phát triển, bảo vệ và mở rộng thương hiệu.


    1.4 Tầm quan trọng của thương hiệu trong chiến lược Markerting nói chung và marketing xuất khẩu nói riêng.


    1.4.1 Tóm lược về marketing hiện đại


    1.4.2 Vai trò của thương hiệu trong chiến lược marketing


    1.4.3 Thương hiệu trong marketing mix của chiến lược marketing xuất khẩu.



    Chương II


    Thực tiễn vấn đề thương hiệu Việt nam hiện nay



    2.1 Tình hình về nhận thức và hoạt động thực tế của doanh nghiệp:


    2.1.1 Nhận thức của doanh nghiệp


    2.1.1.1 Về tầm quan trọng của thương hiệu


    2.1.1.2 Về việc đăng kí bảo vệ thương hiệu


    2.1.2 Hoạt động thực tế của các doanh nghiệp về việc sử dụng và phát triển thương hiệu.


    2.2 Tình hình đăng kí bảo hộ thương hiệu.


    2.2.1 Trong nước


    2.2.2 Nước ngoài


    2.3 Môi trường ảnh hưởng đến việc xây dựng và quảng bá thương hiệu


    2.3.1 Những thuận lợi


    2.3.2 Những khó khăn


    2.3.2.1 Về măt chủ quan


    2.3.2.2 Về mặt khách quan


    2.3.2.3 Về mặt quản lý Nhà nước


    2.4 Thực trạng xây dựng và phát triển, quảng bá thương hiệu ở Việt nam.


    2.4.1 Tình hình xây dựng thương hiệu


    2.4.1.1 Mặt tích cực


    2.4.1.1.1 Về phía doanh nghiệp


    2.4.1.1.2 Về phía Nhà nước


    2.4.1.2 Mặt hạn chế


    2.4.2 Tình hình phát triển và quảng bá thương hiệu


    2.4.2.1 Mặt tích cực


    2.4.2.1.1 Về phía doanh nghiệp


    2.4.2.1.2 Về phía nhà nước


    2.4.2.2 Mặt hạn chế


    2.4.2.2.1 Về phía doanh nghiệp


    2.4.2.2.1 Về phía Nhà nước


    2.5 Thực trạng doanh nghiệp Việt nam bị mất thương hiệu ở nước ngoài


    2.5.1 Thực trạng


    2.5.2 Nguyên nhân


    2.5.3 Những đối mặt chủ yếu hiện nay




    Chương III

    Giải pháp hoàn thiện vấn đề thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt nam



    3.1 Nhóm giải pháp về phía doanh nghiệp


    3.1.1 Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu


    3.1.2 Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm


    3.1.3 Sử dụng các dịch vụ uy tín để tư vấn các vấn đề liên quan đến thương hiệu


    3.1.4 Khai thác hiệu quả các yếu tố cấu thành thương hiệu


    3.1.5 Phát triển và mở rộng thương hiệu


    3.1.6 Xây dựng chính sách yểm trợ thích hợp


    3.1.7 Tổ chức quản lý và bảo vệ thương hiệu


    3.2 Nhóm giảI pháp quản lý vĩ mô của Nhà nước


    3.2.1 Đổi mới các quy định về dăng kí bảo hộ NHHH


    3.2.1 Đẩy mạnh các chế tài chống nạn hàng giả, hàng nhái


    3.2.2 Đẩy mạnh các chế tài chống nạn hàng giả, hàng nhái.


    3.2.3 Tăng cường hơn nữa các chương trình quảng bá, tuyên truyền kiến thức về thương hiệu.


    3.2.4 Hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc bảo hộ NHHH trong và ngoài nước .
     
Đang tải...