Luận Văn Luận văn: Nhận dạng và những giải pháp xây dựng một số giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình của cô

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng góp phần gắn kết các thành viên trong một tổ chức. Doanh nghiệp là một tổ chức, một cộng đồng xã hội, cùng thống nhất hoạt động vì mục tiêu chung là lợi nhuận. Để có thể tạo nên sức mạnh cho mình, bên cạnh sức mạnh về vốn, nguồn nhân lực, khoa học công nghệ doanh nghiệp còn có một sức mạnh vô hình, đó là văn hóa của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là sự kết nối tính rời rạc về bản chất các yếu tố: kinh tế doanh nghiệp, chính trị doanh nghiệp, xã hội doanh nghiệp, sinh thái doanh nghiệp thành một khối đậm đặc với nhau vì một mục tiêu chung: Tồn tại và phát triển bền vững.
    Trong những năm gần đây, khái niệm văn hóa doanh nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến, vấn đề văn hóa doanh nghiệp đã và đang được nhắc đến như một “tiêu chí” khi bàn về doanh nghiệp. Nền kinh tế thị trường trong bối cảnh hội nhập là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hình thành và hoạt động, giữa hàng trăm hàng nghìn các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực với mình, để có thể tạo ra một ấn tượng riêng có trong tâm trí khách hàng, để thu hút người tài, tạo ra một tập thể vững mạnh trên hết là tăng cường năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một văn hóa mạnh.
    Tuy nhiên hiện nay, vấn đề văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp Việt Nam nói chung còn chưa được quan tâm đúng mức, còn mang một số hạn chế nhất định: Nền văn hóa được xây dựng một cách rời rạc, chưa có hệ thống và mang tính chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiêp chưa coi trọng vai trò của văn hóa như một vũ khí cạnh tranh, Để có thể cạnh tranh trong điều kiện hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế này, xây dựng cho mình một bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng có, cụ thể hơn đó là xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh. Công ty cổ phần khóa Việt Tiệp là một doanh nghiệp khá lâu đời với trên 30 năm thành lập, có thương hiệu trên thị trường khóa trong nước. Vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng được ban lãnh đạo công ty coi trọng phát triển nhưng vẫn còn nhiều bất cập
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...